Muốn xem cuộc đấu tranh giải phóng Miền Nam, hãy đến triển lãm ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

25/04/2019 - 13:01
Một TPHCM từ thời chiến đến thời bình, một thành phố đi đầu trong cả nước về phát triển kinh tế… đã được tái hiện rõ nét thông qua triển lãm ảnh "Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập".
Ngày 25/4, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ TPHCM, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” và ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”, chào mừng 44 năm Ngày Giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2019).
Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập”, triển lãm ảnh giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công (Giải phóng Tây Nguyên, giải phóng Huế - Đà Nẵng, giải phóng Sài Gòn) cùng với các cuộc nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
a16.JPG
Các bạn trẻ tham quan triển lãm 
Đến nay, TPHCM đã có những bước phát triển mạnh mẽ: Thành phố luôn năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng đường lối đổi mới của đất nước. Thành phố đang từng bước tận dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững.
a1.jpg

Ngày 27/1/1973, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thị Bình thay mặt Chính phủ lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam ký kết hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, buộc Mỹ phải rút hết quân về nước

Qua đó, người dân có thể thụ hưởng các tiện ích như sử dụng năng lượng với chi phí thấp, hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, dịch vụ y tế tốt; học sinh có thể học tại các trường có chất lượng cao...
Song song với triển lãm chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” là triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. Đây là bộ ảnh gồm 223 bức ảnh ghi nhận những khoảnh khắc chân thực, sinh động về thiên nhiên và cuộc sống lao động, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của người dân và chiến sĩ ở các vùng biển, đảo.
a11.jpg

Sức khỏe bình yên trên biển đảo, ảnh của tác giả Nguyễn Á 

Bộ ảnh sẽ giúp các thế hệ trẻ có những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của biển, đảo quê hương, về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Được biết, đây là những tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 11/2018, thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả, từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi.
Triển lãm diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 5/5.
Một số hình ảnh đặc sắc tại triển lãm " Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập":
a2.jpg

Bộ đội cùng với nhân dân lắp đặt ống dẫn dầu vượt sông từ Bắc vào Nam Trung bộ phục vụ tiền tuyến

a3.jpg

Binh chủng tăng, thiết giáp quân Giải phóng chuẩn bị lực lượng trước giờ tổng công kích vào Sài Gòn năm 1975

a4.jpg

Trận tiến công chiến lược Huế - Đà Nẵng toàn thắng vào cuối tháng 3 năm 1975 làm sụp đổ hệ thống phòng ngự lớn nhất của Mỹ - ngụy ở Miền Trung, Tây Nguyên. Ảnh xe tăng và Bộ binh Giải phóng tiến vào giải phóng Đà Nẵng ngày 29/3/1975

a5.jpg

Ảnh các đơn vị bộ binh và xe tăng thần tốc tiến về giải phóng Xuân Lộc, đập tan “cánh cửa thép” – cửa ngõ phía đông Sài Gòn.

a6.jpg

Cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam tung bay trên đỉnh cột cờ căn cứ Năm Căn – Cà Mau, điểm cực Nam của Tổ quốc

a7.jpg

Nhân dân Sài Gòn tham dự mít tinh mừng chiến thắng giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước

a8.jpg
Người dân tham gia nhận xét chấm điểm quy trình làm việc của chuyên viên tại UBND quận 12, TPHCM
a9.jpg

Sinh viên nghiên cứu, học tập trong môi trường hiện đại tại thư viện trường ĐH Tôn Đức Thắng

  Một số hình ảnh triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”:

a10.jpg

Niềm vui ngày mới, ảnh của tác giả Trần Bảo Hòa

a12.jpg

Được mùa cá, ảnh của tác giả Đinh Cường Quang

a13.jpg

Lý Sơn – thiên đường giữa đại dương, bộ ảnh của tác giả Nguyễn Minh Tân

a14.jpg

Màu xanh trên đảo Đá Lớn , ảnh của tác giả Huỳnh Lâm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm