Mỹ có Tổng thống sinh con trai sau gần 3 thập kỷ

12/11/2016 - 08:00
Không những vậy, quý tử Barron Trump – con trai út của ông Trump sẽ là con trai tổng thống Mỹ trẻ nhất sống trong Nhà Trắng trong vòng hơn 50 năm qua.

Kể từ sau nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ thứ 41, George Herbert Walker Bush (Bush cha) 1989 -1993, đến nay, sau gần 30 năm, Nhà Trắng mới lại đón chào một tân tổng thống có con trai.

sau-3-thap-ky-my-moi-lai-co-tong-thong-co-con-trai-2.JPG
 Sau gần 30 năm, nước Mỹ mới lại có một vị Tổng thống có con trai.

Ông Trump trải qua 3 đời vợ và có 5 người con. Hai cậu con trai Donald Jr và Donald Eric cùng cô con gái cưng Ivanka là 3 người con của người vợ đầu Ivana. Cô con gái xinh đẹp Tiffany là con của Trump với người vợ thứ hai, nữ diễn viên Marla Maples. Và cậu con trai 10 tuổi Barron là con của người vợ hiện tại Melania.

Trong 3 người con trai có lẽ cậu con trai út Barron đang trở thành tâm điểm của sự chú ý, không chỉ bởi vì vẻ ngoài hoàn hảo ngay từ tấm bé hay hành động ngáp ngủ đáng yêu trong bài phát biểu đắc cử của cha. Mà Barron Trump sẽ là cậu bé đầu tiên sống tại Nhà Trắng kể từ năm 1963.

sau-3-thap-ky-my-moi-lai-co-tong-thong-co-con-trai.JPG
 Barron Trump là người con trai của Tổng thống đầu tiên ở Nhà Trắng sau con trai của Tổng thống Kennedy. 
sau-3-thap-ky-my-moi-lai-co-tong-thong-co-con-trai-1.JPG
 Barron ngày bé và John F. Kennedy Jr, con trai của Tổng thống John F. Kennedy.

Cách đây hơn 50 năm, năm 1963, John F. Kennedy Jr., con trai của Tổng thống John F. Kennedy là cậu bé cuối cùng sống trong Nhà Trắng. Ông mới lên 3 tuổi khi cha ông bị ám sát. Lâu hơn nữa, vào năm 1901, người con trai 4 tuổi Quentin Roosevelt của Tổng thống Theodore đã trở thành người con trai Tổng thống nhỏ tuổi nhất sống tại Nhà Trắng.

Kate Andersen Brower, tác giả cuốn "Đệ nhất phu nhân: Sự duyên dáng và Sức mạnh của Đệ nhất phu nhân Mỹ", gọi việc Barron đến sống có ý nghĩa "lịch sử" tại Nhà Trắng.

Brower phỏng đoán cậu bé có thể học cùng trường Sidwell Friends School với hai con gái của Tổng thống Barack Obama.

embrace-9384-1478843194.jpg
 Donald Trump ôm con trai út. Ảnh: SMH

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm