pnvnonline@phunuvietnam.vn
Mỹ Hạnh: "Trước mặt anh Bảo Chấn, tôi vâng vâng dạ dạ nhưng sau lưng thì lén lút đi thu âm"
Mới đây, chương trình Đời nghệ sĩ đã lên sóng với sự tham gia của ca sĩ Mỹ Hạnh - người nổi tiếng với chất giọng nữ trung trầm hiếm có. Tại chương trình, Mỹ Hạnh đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường ít được hé lộ cũng như hành trình theo đuổi đam mê đầy trắc trở của mình.
Cô tâm sự: "Với người ca sĩ, việc hiểu được giọng hát của mình để hát sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Lúc còn nhỏ, tôi rất khác. Tôi chưa ý thức được giọng hát của mình là giọng trầm. Tôi thích hát cao, bất cứ bài hát nào cũng muốn hát cao. Tôi phải hát hết cỡ lên dù mọi người nói là không hay".
Sau này nhờ sự góp ý của chồng, Mỹ Hạnh mới phát hiện ra ưu điểm trong giọng hát của mình: "Ngày đặt chân vào Sài Gòn, tôi gặp được ông xã. Lúc đó, anh ấy nói với tôi: "Tại sao em không khai thác thế mạnh trong giọng hát của mình mà lại thích hát cao. Nghe em hát rất chua và mệt".
Bị ông xã chê, tôi tìm tòi và đổi cách hát. Sau này, những người bạn trước đó khi gặp lại đều bất ngờ vì giọng hát của tôi khác hẳn đi", nữ ca sĩ chia sẻ. Kể từ đó, Mỹ Hạnh trở nên nổi bật nhờ giọng nữ trung trầm hiếm có của mình.
Theo Mỹ Hạnh chia sẻ, cô từng gắn bó với phòng trà 2B một thời gian dài: "2B như là mái nhà thứ hai của tôi. Ban ngày tôi ở nhà, ban đêm tôi đến đó hát. Điều này để lại trong tôi một dấu ấn rất sâu đậm.
Không phải tôi không muốn đến những nơi khác, nhưng tôi đã dành hết tình cảm cho nơi này, nơi tôi xem như ngôi nhà và chỉ muốn chăm chút cho nó. Ở đây, mình có những khán giả yêu thương và đến nghe tôi hát", nữ ca sĩ kể.
Thế nhưng sau đó, Mỹ Hạnh tạm ngưng các hoạt động ca hát và không dám đi ngang tuyến đường có phòng trà 2B vì sợ không kiềm chế được cảm xúc. Cô ngậm ngùi: "Đến khi không đi hát nữa, tôi có nói với ông xã: "Anh có thể đi bất cứ đường nào, nhưng không được đi vào đường có phòng trà 2B". Suốt một năm trời, hễ đi đến đường đó là ông xã tôi phải tách sang một tuyến đường khác. Vì nó làm tôi cảm thấy rất khó chịu".
Nhìn lại chặng đường sự nghiệp, Mỹ Hạnh thẳng thắn thừa nhận bản thân may mắn khi được nhiều nhạc sĩ tên tuổi giúp đỡ. Bên cạnh cố nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ.
Cô kể lại: "Tôi có được nhiều may mắn trong con đường ca hát. Nếu nói là thầy thì không đúng, chính xác hơn, tôi được sự nâng đỡ của những nhạc sĩ có tài và có tâm. Nhạc sĩ Bảo Chấn là một trong số đó.
Lúc ấy, tôi ở Nha Trang và chưa vào Sài Gòn sinh sống. Nhạc sĩ Bảo Chấn thường ra vào các đoàn hát để dựng chương trình và tôi gặp được anh.
Anh Bảo Chấn bảo tôi về Sài Gòn để thu âm những ca khúc của anh và tôi nghe theo. Lúc đó, tất cả những bài demo của nhạc sĩ Bảo Chấn đều do tôi thể hiện. Nhưng anh ấy không nói rõ cho tôi biết cụ thể để tôi có thể hình dung ra mà chỉ căn dặn tôi không được thu âm cho người khác. Anh nói: "Không phải ai kêu cái gì cũng đi thu cái đó".
Tôi rất thắc mắc vì nghĩ đi thu âm vừa được tiền vừa có sản phẩm, tại sao anh ấy lại không cho tôi đi thu âm. Trước mặt anh Bảo Chấn, tôi vâng vâng dạ dạ nhưng sau lưng thì lén lút đi thu âm. Sau này tôi mới biết, có những bài phù hợp với mình và có những bài không phù hợp, nên tôi rất biết ơn anh Bảo Chấn vì lời dặn này".