Mỹ Linh tiết lộ chuyện nhà: Vợ chồng chấp nhận quá khứ và tin nhau

27/03/2017 - 10:55
Ca sĩ Mỹ Linh 'bật mí' những bí mật nho nhỏ của vợ chồng chị khiến hôn nhân chẳng khi nào nguội lạnh.

Lần đầu tiên ca sĩ Mỹ Linh “bật mí” những bí mật nho nhỏ của vợ chồng chị: Lo sợ hay hờn ghen là điều đương nhiên nhưng nếu còn tin tưởng thì sẽ vượt qua mọi khó khăn. Chị cũng tiết lộ một phần cuộc sống khi là nàng dâu trong một gia đình nghệ sĩ danh tiếng và mong ước của mình về nàng dâu tương lai.

 Diva Mỹ Linh

Bài học làm dâu đầu tiên

Thời điểm chuyện tình của Mỹ Linh  - Anh Quân được công bố, dư luận đã được dịp rộn ràng bởi cô ca sĩ cá tính, nổi tiếng với mái tóc ngắn khi ấy đang “tìm  hiểu” một  chàng  nhạc sĩ trẻ, tài hoa, có nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài, là con của  một gia đình danh  giá. Bố của Anh Quân là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin Hà Nội, mẹ là phát thanh viên Thu Hiền với giọng thuyết minh phim quen thuộc với đông đảo khán giả truyền hình, còn em gái Anh Quân là ca sĩ - MC Hương Ly. “Sốc” hơn là tin chàng nhạc sĩ trẻ đang trong cảnh “gà trống nuôi con gái lai Tây”.  

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Mỹ Linh, chị gặp nhạc sĩ Anh Quân và nên duyên cùng anh là do duyên số. Chị tiết lộ: “Anh Quân và tôi gặp nhau trong âm nhạc trước khi biết đến nhau ngoài đời thực, từ khi Anh Quân còn đang học ở Đức kia. Khoảng thời gian chúng tôi mới quen nhau, tôi rất cảm động trước hình ảnh một ông bố trẻ chăm chút cho cô con gái nhỏ từng ly từng tí, rồi “đổ” người ta lúc nào chẳng hay”.

Khi đó, có nhiều đồn đoán về việc Mỹ Linh “không chóng thì chầy” cũng bị “bật” ra khỏi ngôi nhà toàn nghệ sĩ ấy nhưng tới nay, sự thật đã chứng minh ngược lại. Mỹ Linh chia sẻ: “Tôi còn nhớ từ ngày đầu mình về làm dâu nhà họ Trương, mẹ chồng tôi đã nói:  “Nhà này đã nhiều “sao” lắm rồi. Có “sao” gì thì về đến nhà hãy để “sao” ngoài cửa nhé.  Chứ ai cũng mang “sao” vào nhà, các “sao” choảng nhau thì khó sống lắm”. Vậy nên áp lực khi về làm dâu một gia đình “toàn sao” với Mỹ Linh cũng giảm bớt khá nhiều.

“Còn nói về bí quyết ứng xử, tôi nghĩ cũng chẳng có gì to tát đâu. Luôn thẳng thắn và dành sự tôn trọng đúng mực cho những người thân yêu chính là cách để gia đình chúng tôi hiểu nhau và dung hòa mọi bất đồng trong cuộc sống”, diva bộc bạch.

Gia đình Mỹ Linh - Anh Quân hiện tại 

Chấp nhận quá khứ và vững tin vào nhau

Cũng như hầu hết các cặp vợ chồng trẻ khác, những ngày đầu cùng về với nhau trong một mái nhà, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân đã phải học cách để dung hòa cá tính của nhau. Mỹ Linh tâm sự: “Anh Quân đã từng một lần trải qua đổ vỡ trong  chuyện tình cảm nên học cách chấp nhận quá khứ và vững tin vào nhau cũng là một khó  khăn lớn mà chúng tôi từng vượt qua ở thuở ban đầu”.

Cùng làm trong lĩnh vực nghệ thuật, cơ hội gặp gỡ bạn nghề, những “đối tác đáng gờm” có “nguy cơ” mang tới sự “biến đổi” cảm xúc và “lạc mất nhau” lúc nào đó cho cả hai  bên là rất lớn, nên việc giữ gìn cảm xúc và học cách ứng xử với những lo ngại của bản thân mỗi người thật không đơn giản. Trong khía cạnh này, Mỹ Linh trải lòng: “Lo sợ hay hờn ghen là điều đương nhiên thôi, phụ nữ mà, trong tình yêu sao có thể tránh được  những lúc như vậy (cười). Nhưng tôi luôn tâm niệm, còn giữ được sự tin tưởng vào nhau thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua được thôi. Còn nói về chuyện “giữ lửa”, tôi rất tâm đắc một câu mà các cụ ta đã dạy: “Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê”. Cứ vậy mà sống với nhau, chuyện tình yêu hay hôn nhân cũng chẳng khi nào nguội lạnh!”.

 Hạnh phúc của vợ chồng diva

Coi trọng giữ gìn sức khỏe

Được ví như biểu tượng của người phụ nữ thành đạt trong xã hội hiện đại nhưng bí quyết để vừa giữ được hạnh phúc vẹn toàn, vừa thành công trong sự  nghiệp của ca sĩ Mỹ Linh lại đơn giản đến khó tin, đó là: giữ gìn sức khỏe. Chị chia sẻ: “Thoạt nghe bí quyết này tưởng đơn giản nhưng nó lại quan trọng nhất đối với tôi, vì cơ thể mình mà còn không  khỏe thì sao đủ sức để chăm lo cho gia đình, sự nghiệp, phải không nào?”.  

Là 1 trong 4 diva hàng đầu của dòng nhạc nhẹ Việt Nam, luôn bận rộn với các đêm diễn, các chương trình gặp gỡ, các dự án nối tiếp, những chuyến di chuyển liên tục nên không khó hiểu vì sao Mỹ Linh đặt sức khỏe lên hàng đầu. Sức khỏe còn quyết định tới sắc diện  và phong cách ngôi sao của chị trước công chúng. Bên cạnh đó, khi trở về nhà, Mỹ Linh  vẫn phải đảm nhận vai trò làm mẹ, làm vợ như bao người phụ nữ khác.  

Mỹ Linh chia sẻ, để “giữ lửa” cho hôn nhân và giữ ấm cho gia đình, dù công việc bận rộn tới đâu, song mỗi ngày chị đều dành những khoảng thời gian riêng cho “ông xã” - nhạc sĩ Anh Quân và các con. Chị tâm sự: “Tôi luôn cố gắng cân bằng các mối quan tâm trong ngày làm sao để ngoài những lúc tập trung cho công việc mình luôn có những khoảng  thời gian riêng chỉ dành cho ông xã và các con. Đặt thứ tự ưu tiên cho từng thời điểm - một bí quyết tuy nhỏ nhưng Mỹ Linh tin là vô cùng hữu dụng với bất cứ  ai trong guồng quay bận rộn của cuộc sống hiện đại đấy!”.

Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân và các con khi còn nhỏ 

Mong gì ở nàng dâu tương lai?

Là người phụ nữ được chồng và gia đình chồng thương yêu, khen ngợi, Mỹ Linh đã “trọn đạo làm dâu”, bởi vậy, giờ đây, với cậu con trai cưng duy nhất - Anh Duy - chị cũng mong sau này con tìm được người vợ hiền, dâu thảo. Chị chia sẻ: “Con gái thời nay “mỗi  người một vẻ”, chúng tôi không đóng khung cô con dâu mơ ước của mình trong một hình mẫu, như thế sẽ làm khó cho Duy. Tôi và Anh Quân chỉ mong đó sẽ là một cô gái đứng đắn, sống tình cảm và trách nhiệm, biết tôn trọng mọi người xung quanh, thế là tốt lắm rồi!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm