Mỹ phẩm làm trắng da Mỹ Linh vi phạm về chất bảo quản

04/10/2016 - 22:00
Sản phẩm làm trắng da mang tên Mỹ Linh của một cơ sở tư nhân buộc phải đình chỉ lưu hành và thu hồi sau khi cơ quan chức năng phát hiện chất bảo quản không không đáp ứng quy định về giới hạn hàm lượng.
Ngày 3/10, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này đã quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm Kem trắng da Mỹ Linh, số lô sản xuất: 16, hạn dùng: 26/11/2018 do Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Mỹ Linh số 440 Ấp Hưng Thạnh, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang sản xuất.
unnamed-51.jpg
 Kem trắng da Mỹ Linh bị đình chỉ lưu hành và thu hồi
Cũng theo ông Đỗ Văn Đông, lý do thu hồi là vì sản phẩm trên không đáp ứng quy định về giới hạn hàm lượng của Propylparaben trong thành phần công thức sản phẩm mỹ phẩm và chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng. Theo đó, Sở Y tế các tỉnh có trách nhiệm thông báo, kiểm tra, giám sát thu hồi sản phẩm mỹ phẩm trên, xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành. Công ty Mỹ Linh phải báo cáo về thu hồi các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định trước ngày 15/10/2016.

Propylparaben được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm. Kem và các sản phẩm tắm sử dụng propylparaben như một chất bảo quản.

Cùng ngày, đơn vị này cũng quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Organia White milk body Cleanser của công ty White Cospharm Co., Ltd, địa chỉ Cheonheung-ri 373-5, Seonggeo-eup, Seobuk-gu, Cheonan-si, Chungnam, 331-836, Hàn Quốc sản xuất. Sản phẩm do công ty TNHH một thành viên Ngân Thành Tâm, 258/78T Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, TP.HCM nhập khẩu và đưa ra thị trường. Sản phẩm mỹ phẩm này bị đình chỉ lưu hành do mỹ phẩm lưu thông ghi thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.
121015101438-547-705.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm