Giáo dục

Mỹ: Tê giác trắng phương Nam đầu tiên sinh ra bằng thụ tinh ống nghiệm

31/07/2019 - 06:51 PM
Đây là con tê giác trắng phương Nam đầu tiên tại Mỹ và là con tế giác thứ 3 trên thế giới được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Con tê giác con được sinh ra hôm 28/7 tại sở thú San Diego (Mỹ) bởi con tê giác cái phương Nam 7 tuổi có tên là Victoria. Con tê giác cái được thụ tinh thành công bởi tinh dịch của một con tế giác đực phương Nam khác vào tháng 3/2018.

te-giac-trang-1.jpg
Con tê giác trắng vừa được sinh ra bằng pương pháp thụ tinh ống nghiệm tại vườn thú San Diego Mỹ). Ảnh: AFP

 

Victoria đã sinh con sau 493 ngày mang thai. Vườn thú vẫn chưa công bố tên cho con tê giác này.

Việc áp dụng thành công phương pháp sinh sản bằng thụ tinh trong ống nghiệm cho tê giác phương Nam sẽ mở ra cơ hội bảo tồn loài tế giác trắng phương Bắc.

Hiện thế giới chỉ còn 2 cá thể tê giác trắng phương Bắc đều là cái và không còn khả năng sinh sản. Con tê giác Đực trắng phương Bắc cuối cùng đã qua đời năm 2018 tại khu bảo tồn ở Kenya nhưng trước khi nó qua đời, các nhà khoa học đã kịp thu thập lượng tinh dịch đáng kể để bảo quản.

Với khoảng 18.000 cá thể tê giác trắng phương Nam hiện có và việc thực hiện thành công các ca thụ tinh nhân tạo, các nhà khoa học hy vọng sẽ khôi phục lại loài tê giác trắng phương Bắc bằng cách cho tê giác trắng phương Nam “mang thai hộ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn