Nam Cường: Tôi trước đây chỉ dám hát nhạc bolero khi karaoke với bạn

07/03/2018 - 13:58
Trước khi tham gia cuộc thi Người kể chuyện tình, ca sĩ Nam Cường cho biết bản thân mình chỉ dám nghe và hát bolero qua karaoke cùng bạn bè. Giải quán quân đạt được chính là tấm vé thông hành để tự tin bước vào "lãnh địa" bolero.
Chào Nam Cường, được biết bạn chuẩn bị chọn con đường hát bolero thay cho nhạc trẻ, hiện đại sau khi giành ngôi quán quân Người kể chuyện tình. Với quyết định này bạn có cảm thấy nuối tiếc quãng đường dài mình đã đi cùng dòng nhạc trẻ, hiện đại?

Thực ra, tôi rất hạnh phúc sau cuộc thi Người kể chuyện tình, và giải Quán quân như một tấm vé thông hành bước vào dòng nhạc trữ tình – bolero. Nhưng tôi không bỏ hẳn dòng nhạc trẻ mà trước giờ mình đang theo đuổi. Tôi vẫn muốn song hành giữa hai dòng nhạc nhưng thời điểm này mình muốn đẩy mạnh dòng nhạc bolero nhiều hơn. Có lẽ bolero đang mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc.
nam-cuong-3.JPG
Ca sĩ Nam Cường. Ảnh: Mễ Thuận


Nhìn lại một lần nữa quãng đường 10 năm ca hát của mình, Nam Cường có điều gì nuối tiếc và tự hào về mình không?

Nói về những tự hào trước nhé! Mỗi ca sĩ đều mong có được một ca khúc hit trong đời nhưng tôi may mắn từ khi vào nghề đến này cũng có một gia tài kha khá những ca khúc hit được mọi người biết đến như Bay giữa ngân hà, Khó, Phải là anh, Lời hứa, Một lần thôi, Suy nghĩ trong anh… Tôi cũng ra được nhiều album, có những giải thưởng ấn tượng trong nghề, tham gia một số phim truyền hình và điện ảnh, hơn hết là tên tôi cũng là ca sĩ được mọi người biết và nhắc đến.
 
Điều nuối tiếc đối với tôi có lẽ không nằm trong trí nhớ bởi ở mỗi giai đoạn mình luôn làm hết lòng và bằng tất cả khả năng của mình. Nên mỗi thành công hay thất bại đi qua mình đều trân trọng và xem như những bài học cho tương lai.
trao-giai-17-15181134039012089851888.jpg
Nam Cường trong đêm đăng quang Người kể chuyện tình

Phải chăng Nam Cường quá an toàn trong những bước đi của mình nên dù là một tên tuổi quen thuộc, được nhiều thế hệ khán giản biết tên nhưng chưa thực sự vụt lên thành một ngôi sao tỏa sáng?

Để trở thành một ngôi sao toả sáng phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi luôn nhủ lòng cố gắng trong từng sản phẩm, tự mình khó tính hơn với chính mình. Có thể con đường đi nhiều khó khăn hơn, nhưng tuyệt đối không dựa vào scandal để đi lên, vì nó khiến mình đánh mất chính cá tính và bản ngã của mình.

Trước khi tham gia Người kể chuyện tình, thực tình Cường từng hát và từng nghĩ có ngày mình hát dòng nhạc trữ tình, bolero? Và khi đó, cá nhân bạn khi đó có suy nghĩ gì, ấn tượng gì về dòng nhạc này?

Trước đây, khi mới bước vào con đường ca hát đến cách đây 3 năm, mình chưa hề nghĩ đến một ngày mình sẽ  hát bolero chuyên nghiệp như bây giờ. Tôi lúc đó chỉ chỉ dám nghe và hát karaoke các ca khúc bolero với bạn bè. Nhưng thời gian gần đây, tôi thích, yêu và trải lòng với dòng nhạc này rất nhiều. Nhạc bolero mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc.
nam-cuong.JPG
Trước nay, ca sĩ Nam Cường chỉ dám nghe và hát karoke các ca khúc bolero cùng bạn bè Ảnh: Ảnh: Mễ Thuận


Bạn có gặp những khó khăn nào khi lần đầu hát nhạc trữ tình, bolero ở cuộc thi sau nhiều năm hát nhạc trẻ, hiện đại?

Một ca sĩ chuyên dòng nhạc trẻ hát bolero thực sự rất khó, bởi cách hát và nhả chữ khác nhau. Đặc biệt là phần luyến láy làm sao cho ngọt ngào mà vẫn giữ được chất riêng của mình. Nên để tham gia vào Người kể chuyện tình, tôi phải học hỏi, nghe, tập luyện rất nhiều và nhờ những ca sĩ dòng nhạc này góp ý cho mình. Đặc biệt, trong cuộc thi thì 2 danh ca Phương Dung, Thái Châu đã chỉ dạy cho tôi khá nhiều kinh nghiệm.
 
Có câu nói của vị giám khảo nào khiến Nam Cường thực sự ấn tượng ở cuộc thi vừa rồi?

Cô Phương Dung đã nói với tôi trước đêm thi rằng: “Sau này, ai có nói gì, góp ý gì thì con tiếp thu nhưng đừng bao giờ thay đổi giọng hát của mình”. Tôi cảm ơn cô vì câu nói đó tiếp cho tôi động lực trên con đường khẳng định bản thân với dòng nhạc trữ tình - bolero này.
nam-cuong1.JPG
Nam Cường là ca sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng. Trong ảnh, Nam Cường góp mặt trong buổi phát động các sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo tại Trường ĐH Văn Hiến. Ảnh: Mễ Thuận 

Rất nhiều ca sĩ thành danh đã đi con đường giống bạn: Từ nhạc trẻ lấn qua bolero, trữ tình và họ đã thành công. Bạn tin mình sẽ thành công như thế nào?

Lòng tin thì lúc nào cũng có. Nhưng đạt được đến bao nhiêu thì tôi không thể biết trước, chỉ biết cố gắng hết khả năng và trải lòng thật nhiều với dòng nhạc này. Tôi tin người nghe sẽ cảm được cái tình mà ca sĩ Nam Cường mang đến.
nam-cuong-2.JPG
Ca sĩ Nam Cường đang có rất nhiều cảm xúc với dòng nhạc bolero. Ảnh: Mễ Thuận


Nam Cường có thể bật mí kế hoạch ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới của mình trong trong thời gian tới?

Trong năm nay, để đẩy mạnh dòng nhạc bolero, tôi sẽ cho ra mắt một số MV và album mới sau album Người kể chuyện tình vừa phát hành đầu năm nay. Hy vọng những album càng về sau sẽ làm thỏa mãn nhiều hơn khán giả yêu nhạc nói chung và khán giả bolero nói riêng. Bên cạnh đó, tôi và ekip sẽ lên kế hoạch về 1 live show kỷ niệm 10 năm ca hát của tôi trong năm nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm