Nam Định: Nhiều công nhân nghi ngộ độc khí được xuất viện

18/10/2019 - 20:18
Hơn 120 công nhân da giày (trong đó có nhiều nữ công nhân) tại Nam Định có biểu hiện ngộ độc khí khi làm việc phải nhập viện. Đến nay, nhiều bệnh nhân được điều trị ổn định và xuất viện.

Liên quan đến vụ ngộ độc khí tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), bác sĩ Phạm Thị Thoa, Trưởng khoa Nội tổng hợp (BV Đa khoa Nam Định), cho biết, đến 17h chiều 18/10, đã có 13 công nhân được xuất viện. 25 công nhân còn lại đang tiếp tục được theo dõi, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Còn tại BV Đa khoa huyện Nghĩa Hưng, 30/60 công nhân của Công ty Golden Victory điều trị ở đây được xuất viện. Số trường hợp còn lại đang được các y bác sĩ theo dõi.

Theo báo cáo của Liên Đoàn Lao động tỉnh Nam Định, trong các ngày 14 và 17/10, có trên 120 công nhân của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam phải nhập viện với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím. Trong đó, riêng sáng ngày 17/10, đã có gần 40 công nhân phải nhập viện.

 

Các công nhân vẫn đang được chăm sóc tại BV

Theo nhận định ban đầu, có thể các công nhân đã bị ngộ độc khí khi làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Công ty đã khẩn trương đưa các nạn nhân đi các cơ sở y tế điều trị; cử người túc trực tại các BV để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân. Hiện, công ty đã tạm ngừng sản xuất để chờ kết luận chính thức từ các ngành chức năng.

Được biết, Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với khoảng 7.000 công nhân.

Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định cũng đề nghị Công ty chủ động hỗ trợ tiền viện phí cho các nạn nhân và tính ngày công lao động như những ngày bình thường cho các công nhân đang điều trị tại các BV.

Hiện Sở Y tế Nam Định cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân khiến các công nhân bị choáng, ngất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm