Năm du lịch Quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh đón hơn 12 triệu lượt khách

09/02/2019 - 10:42
Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh là năm "bội thu" khi ngành du lịch Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 23.600 tỷ đồng.

Trong đó, Quảng Ninh thu hút hơn 5 triệu lượt khách Quốc tế, doanh thu đạt 23.600 tỷ đồng tăng trưởng 32% cao nhất từ trước đến nay... Năm 2018 cũng là năm bản lề đánh dấu bước chuyển đột phá về cơ sở hạ tầng du lịch của Quảng Ninh. Năm du lịch Quốc gia 2018 đã khép lại nhưng mở ra nhiều cơ hội mới để du lịch Quảng Ninh tiến ra “biển lớn”.

Với hơn 5,2 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch Quảng Ninh đã chiếm tới 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018, khẳng định Quảng Ninh đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Ảnh minh họa

 

 

Ông Ranto Toma Gultom, Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia, nhận xét: "Việc chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như SunGroup, Vingroup, FLC, BIM… xây dựng hệ thống cao tốc, sân bay, bến cảng, các khu đô thị, resort là thành công lớn, cũng là mấu chốt giúp Quảng Ninh đạt và vượt nhiều chỉ tiêu về kinh tế, tạo những đột phá và chuyển mình rõ ràng trong phương thức phát triển kinh tế phù hợp với xu hướng phát triển của khu vực và thế giới.

Đây là lần thứ hai tôi đến với Hạ Long. Cảnh thiên nhiên thì vẫn vậy nhưng đường xá khang trang, rộng rãi, các tòa nhà cao tầng cùng nhiều khách sạn cao cấp, cơ sở hạ tầng được thay đổi rõ rệt khiến du khách cảm nhận về đổi thay nhanh chóng của vùng đất này. Quảng Ninh hội tụ đầy đủ các yếu tố để tổ chức các sự kiện mang tầm Quốc tế không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà trong nhiều sự kiện khác. Đây thật sự là nơi đáng sống".

Quảng Ninh cũng đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thương hiệu du lịch Hạ Long dưới góc độ một điểm đến văn hóa tiêu biểu của Việt Nam. Những hội chợ, các chương trình xúc tiến du lịch liên tục được tổ chức tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Đặc biệt, Năm du lịch quốc gia 2018 với hàng trăm sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, nhiều sự kiện thường niên được nâng tầm và mở rộng quy mô tổ chức tại Quảng Ninh và 15 tỉnh thành phố trong cả nước đã góp phần đưa Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019 do Hiệp Hội du lịch Mỹ bình chọn.

Ông Marek Traczyk, Chủ tịch Hội liên hiệp truyền thông Ba Lan, cho biết: "Truyền thông là một hình thức hướng dẫn vô cùng quan trọng. Bởi vì từ các phương tiện truyền thông có thể giúp tiếp cận các khách hàng, những bạn đọc, những người nghe đài, những khán giả truyền hình. Tôi có thể khẳng định các bạn làm truyền thông rất tốt trong đó có việc sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để quảng bá hình ảnh về du lịch Quảng Ninh, Việt Nam".

Du khách tại Chùa Đồng, Yên Tử

 

 

Không chỉ thành công về hoạt động bề nổi, chuỗi các sự kiện diễn ra trong Năm du lịch Quốc gia được tổ chức thành công cũng ghi nhận sự trưởng thành trong công tác tổ chức, truyền thông tạo hiệu ứng cho sự kiện lớn mang tầm Quốc gia và Quốc tế mà những người làm du lịch Quảng Ninh được tiếp cận.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho rằng: “Những thành công của Quảng Ninh chúng tôi học hỏi được rất nhiều trong công tác tổ chức nhất là về truyền thông, quảng bá, xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng du lịch. Chính vì vậy để có được sự thành công của Năm du lịch Nha Trang- Khánh Hòa năm 2019 phải đồng bộ trên nhiều mặt đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện, xây dựng thương hiệu và nâng tầm du lịch biển đảo Việt Nam. Có như vậy mới lan tỏa và thương hiệu du lịch biển đảo mới được bạn bè quốc tế yêu mến hơn".

Quảng Ninh được ví là “Việt Nam thu nhỏ” với sự đa dạng về địa hình từ miền núi, biên giới, hải đảo đến đồng bằng và trên 600 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, gắn với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang được hoàn thiện.

Năm du lịch Quốc gia 2018 được Quảng Ninh tổ chức thành công đã góp phần cùng cả nước đẩy mạnh giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách trong nước và bạn bè quốc tê, qua đó nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm