Nam giới chia sẻ sáng kiến chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục

12/11/2019 - 15:59
Ngày 12/11, hơn 400 nam giới đến từ các câu lạc bộ nam giới tại TPHCM và quân đoàn 4 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có buổi giao lưu chia sẻ các sáng kiến nhằm chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em.

Đây là một hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 và Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động chấm dứt bạo lực giới 2019. Hoạt động nhằm huy động và thu hút sự tham gia của nam giới trong việc chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vì một gia đình bình đẳng, xã hội văn minh không có bạo lực. Sự kiện do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quân đoàn 4 và Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam tổ chức.

 
 
Binh sĩ quân đoàn 4 tích cực tham gia hoạt động chấm dứt bạo lực giới và quấy rối tình dục với phụ nữ và trẻ em

 

Nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình ở Việt Nam năm 2010 cho thấy, 58% số phụ nữ từng kết hôn phải chịu ít nhất một trong các hình thức bạo lực thể chất, tình dục hay tinh thần từ chính người chồng của mình tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. 87% phụ nữ bị bạo hành thể xác hoặc tình dục không tìm kiếm sự trợ giúp từ các dịch vụ công vì sợ bị kỳ thị, không được tin tưởng hoặc họ sẽ bị đổ lỗi.
 
 
Các đại biểu tham gia sự kiện

  

Để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, chúng ta cần sự chung tay, nỗ lực của toàn xã hội và chúng ta cần sự tham gia thực chất của tất cả nam giới, không chỉ từ các lĩnh vực truyền thống đã làm trong thời gian qua, mà còn từ những lĩnh vực trước giờ chúng ta còn ít tiếp cận như trong môi trường quân đội.
 
Ông Trương Ngọc Hợi - Phó chính ủy Quân đoàn 4 - phát biểu: “Thay mặt Ban Tổ chức, tôi kêu gọi sự cam kết quan tâm và tham gia tích cực của nam giới các ngành, các cấp, cộng đồng dân cư; các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới với thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em” và “Hãy hành động vì một thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững”.
 
 
Bà Elisa Fernandez - Trưởng văn phòng UN Women tại Việt Nam

  

“Đảm bảo an ninh quốc gia là một công việc không hề dễ dàng. Sự hy sinh của các đồng chí cho Tổ quốc thật khó để có thể miêu tả hết. Tuy nhiên, an ninh của quốc gia sẽ bị tổn hại nếu sự an toàn và an ninh của một nửa dân số, phụ nữ và trẻ em, bị đe dọa mỗi ngày. Cuộc chiến chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cũng khốc liệt không kém bất kỳ cuộc chiến nào để bảo toàn chủ quyền quốc gia”, bà Elisa Fernandez - Trưởng văn phòng UN Women tại Việt Nam - cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm