Nam giới quan tâm, chia sẻ vì những phụ nữ quanh ta

04/11/2017 - 18:07
Ngày 4/11, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới TPHCM tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Vì những người phụ nữ quanh ta – Nam giới quan tâm và chia sẻ”.
a1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm là một trong chuỗi hoạt động tuyên truyền nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017. Các tác phẩm trưng bày là những sản phẩm đoạt giải trong các cuộc thi vẽ, chụp ảnh về bình đẳng giới trong những năm qua của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Hội nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh, UN Women, Đại sứ quán Thụy Điển, UNDP, Hội cựu sinh của Đại sứ quán Australia... Buổi triển lãm đã ghi lại những khoảnh khắc cận cảnh về ngành nghề, công việc thực tế mà nữ giới và nam giới đang làm trong gia đình và cộng đồng.

a2.jpg
Các đại biểu tham quan khu trưng bày ảnh 

 Những năm qua, việc triển khai thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam đã nhận được sự hợp tác, ủng hộ và hỗ trợ từ các tổ chức của Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Bình đẳng giới luôn là mục tiêu được Nhà nước quan tâm và triển khai nhiều chính sách quan trọng nhằm mang lại quyền bình đẳng cho mọi người.

a3.jpgCác em ở CLB Tiếp bước, trường khuyết tật Hy vọng 1 (TPHCM) tham gia vẽ tranh tại triển lãm 

Ông Lê Minh Tấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới phụ nữ thành phố, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM, cho biết: Đây là một hoạt động có ý nghĩa đối với Thành phố, hướng tới quan tâm chia sẻ khó khăn với phụ nữ, trẻ em gái. Trong thời gian qua, Lãnh đạo TP rất quan tâm đến tỷ lệ phụ nữ tham gia bộ máy nhà nước từ quận huyện đến TP, quan tâm đến các lao động nữ vì TPHCM địa phương có tỷ lệ nữ tham gia sản xuất ở các doanh nghiệp lớn. Những hoạt động này thể hiện sự chia sẻ của nam giới đối với phụ nữ để tiến tới xây dựng một TP an toàn cho phụ nữ và trẻ em, chống biểu hiện xâm hại cả về thể xác lẫn tinh thần.

a4.jpg
Hoạt động thu hút đông đảo các em học sinh tham gia 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Elisa Fernandez, Trưởng văn phòng Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam bày tỏ hy vọng rằng: Những hoạt động sôi nổi, thiết thực vì sự bình đẳng giới sẽ truyền cảm hứng cho nhiều nam giới, để họ đứng lên và chứng minh rằng họ quan tâm tới bình đẳng giới. 

a5.jpg
Các em học sinh trường Tiểu học Thành Mỹ Lợi quận 2 tham gia vẽ tranh 

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động trình diễn Flashmob “Đồng hành cũng bình đẳng giới”; Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ về thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”; Hội thi “Nam giới với công việc gia đình” gồm các hoạt động như nam giới chăm sóc con, mua sắm, nấu ăn, quản lý chi tiêu trong gia đình…nhằm giúp “cánh mày râu” hiểu hơn về những công việc hằng ngày mà người phụ nữ phải vất vả trải qua, từ đó, các nam giới sẽ hiểu và biết chia sẻ công việc với phụ nữ nhiều hơn.

a6.jpg
Nhiều nghệ sĩ được mời đến tham gia hội thi “Nam giới với công việc gia đình”  

Được biết, Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” sẽ chính thức diễn ra vào tối nay, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.

Một số bức tranh được trung bày tại triển lãm:a9.jpg

a7.jpga8.jpga10.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm