Nấm hương, mộc nhĩ khô 'hút hàng' mùa Tết

07/01/2017 - 08:00
Góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của nhiều món ăn Việt truyền thống, nấm hương và mộc nhĩ là loại đồ khô không thể thiếu trong danh mục mua sắm của các bà nội trợ mỗi dịp lễ, Tết.

Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món cỗ như nem rán, giò xào, thịt đông, canh miến…, nấm hương và mộc nhĩ còn là những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dễ dàng mua nấm hương, mộc nhĩ tại các tiệm bán tạp hóa gần nhà, tại các tiệm đồ khô ở chợ hay tại shop thực phẩm mini, siêu thị… Càng gần Tết Nguyên đán, các nguyên liệu này càng 'hút hàng'. Giá của nấm hương và mộc nhĩ có sự dao động không đáng kể, tùy theo nguồn gốc của sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có bán các loại mộc nhĩ khô dạng nguyên cánh, với giá từ 20.000 đồng/lạng hoặc mộc nhĩ khô đã cắt bỏ chân, dạng thái sợi, tiện lợi khi chế biến món ăn, với giá khoảng từ 25.000 đồng/lạng.

Các loại nấm hương khô thông thường, có giá khoảng từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng/lạng, tùy theo chất lượng. Một số loại nấm hương rừng có giá từ 650.000 đồng/kg.

Dù là loại thực phẩm quen thuộc, nhưng nấm hương và mộc nhĩ có cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản riêng, để đảm bảo giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và mùi hương đặc trưng của sản phẩm.

Mời bạn xem tìm hiểu thêm về nấm hương và mộc nhĩ khô qua clip tư vấn cách  của Hoàng Thanh, nhân viên showroom Orfarm, số 13 Đỗ Quang, Hà Nội:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm