Năm Mậu Tuất chọn màu gì?

16/02/2018 - 09:22
Theo phong thủy, màu sắc có vai trò quan trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết hài hòa âm dương-ngũ hành của từng người. Do đó việc lựa chọn màu sắc cho trang phục, trang sức, màu xe, màu sơn nhà rất quan trọng. Vậy năm 2018, màu nào hợp tuổi bạn?
Theo các chuyên gia phong thủy, âm dương-ngũ hành là nhận thức của người xưa về bản chất và quy luật vận động của thế giới. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào trong tự nhiên hay trong xã hội đều có thể quy về một hành nhất định và cũng đều chứa đựng yếu tố âm dương.
 
Giữa các hành luôn có sự tương hỗ, hoặc kìm hãm lẫn nhau tạo thành mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Quan hệ tương sinh là hành này làm cơ sở cho hành kia hình thành, phát triển. Quan hệ tương khắc là hành này hạn chế, gây trở ngại cho hành kia. Cụ thể là Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Trên cơ sở nhận thức về mối quan hệ tương sinh, tương khắc, người xưa đã xử lý các mối quan hệ giữa mình với thế giới xung quanh một cách hài hòa và tránh mối quan hệ tương khắc. Việc lựa chọn màu sắc cho hợp với tuổi cũng chính là như vậy.
mau-sac.jpg
 Màu sắc có vai trò quan trong việc hỗ trợ và cân bằng, điều tiết hài hòa âm dương-ngũ hành của từng người
Nhiều người cho rằng, mỗi người hợp với màu sắc riêng và sẽ không thay đổi trong suốt cả cuộc đời. Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy Lê Hữu Tiến (Hà Nội) cho biết, mỗi người, mỗi năm đều có những màu sắc giúp đem lại những điều tốt đẹp hơn cho chủ nhân. Ngược lại, cũng có những màu sắc khắc với người đó. Vì vậy, mỗi người cần lựa chọn những màu sắc phù hợp với từng năm.

Đối với năm Mậu Tuất 2018, người sinh năm nay sẽ mang mệnh Mộc. Nếu cha mẹ hay người lớn chọn màu cho trẻ thì nên sử dụng tông màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Người tuổi Mậu Tuất cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen, vì đen.

Ngược lại, người tuổi Mậu Tuất nên kiêng màu trắng. Vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim (khắc Mộc). Nếu lựa chọn màu này thì thường không gặp may mắn lắm. Tuy nhiên, những người rất yêu màu trắng thì hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc.

Chuyên gia Lê Hữu Tiến cũng cho rằng, nếu người tuổi Mậu Tuất lạm dụng những màu sắc tương sinh hoặc tương hỗ cho bản mệnh thì đó là sự phối màu không hài hòa, thậm chí gây hại. Bởi tất cả màu sắc đều có sự luân chuyển, hài hòa phối hợp với nhau theo chu trình của quy luật ngũ hành tự nhiên. Vì vậy, khi lựa chọn màu sắc, người tuổi Mậu Tuất nên lựa chọn theo tỷ lệ 8:2 (tức 8 phần hợp, 2 phần khắc) hoặc 7:3 thì sẽ gặp may mắn hơn.

anh.jpg
Mọi người cần lựa chọn màu sắc sao cho cảm thấy tự tin, vui vẻ. Ảnh minh họa: Internet
Nên lựa chọn màu nào?

Chuyên gia Lê Hữu Tiến cho biết, mỗi mệnh khác nhau và hợp với từng màu khác nhau. Ngoài ra, mỗi năm khác nhau thì hợp màu cũng khác nhau.

Đối với người tuổi Tý, năm 2018 sẽ tràn ngập may mắn. Trong năm Mậu Tuất, cũng có lúc tuổi Tý chán nản, thất vọng và gặp rắc rối nhưng với khả năng ứng biến tốt mọi tình hình, họ hoàn toàn có thể vượt qua tốt. Màu hợp với người tuổi Tý trong năm 2018 là xanh lá đậm, đen, trắng, xám. Người tuổi Tý cũng khăc với mà đỏ và tím.

Đối với người sinh năm Mậu Tý, năm 2018 họ khá yên ổn. Dù vậy, họ cũng sẽ gặp một số chuyện nhỏ như sức khỏe không tốt mà dẫn đến không tập trung, thường phạm sai lầm. Để hạn chế, người tuổi Mậu Tý nên lựa chọn những đồ mang màu vàng, trắng hoặc xanh coban. Đây chính là màu sắc may mắn năm 2018 của người tuổi Mậu Tý.

Đối với tuổi Sửu, trong năm 2018 người tuổi Sửu sự nghiệp thuận lợi, gặp nhiều duyên lành, tiền bạc, cầu gì được nấy. Với người sinh năm Ất Sửu (1985, mệnh Kim) hợp với màu vàng, màu nâu đất, màu trắng, màu xám, màu ghi.

Năm Mậu Tuất 2018 này lại khá xấu với người tuổi Thìn. Bởi người tuổi Thìn và năm Tuất xung khắc nhau.

Vì vậy, người tuổi Thìn nên lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh và pha màu để hạn chế những điềm xấu có thể xảy ra. Ví như, với người sinh năm Nhâm Thìn (năm 1952, mệnh Thủy) hợp với màu đen. Ngoài ra, những đồ dùng mang màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của tuổi Nhâm Thìn vì Kim sẽ sinh Thủy. Ngược lại, người tuổi Nhâm Thìn cần tránh dùng các đồ vật có màu vàng và vàng đất vì sẽ không mang lại may mắn.

Trong năm nay, người tuổi Ngọ thường gặp may mắn trong công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ cũng phải hết sức đề phòng đồng nghiệp, bạn bè nếu không sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín. Ví như người tuổi Giáp Ngọ (sinh năm 1954), màu tương sinh là màu màu hoặc trắng. Ngược lại, người sinh năm Giáp Ngọ nên tránh màu hồng, màu đỏ vì những màu này ứng với hành Hỏa, khắc với mệnh Thổ.

Còn người tuổi Dần trong năm Tuất sẽ là Tam hợp. Vì vậy, trong năm nay người tuổi Dần mọi việc đều được hanh thông, như ý. Cụ thể, với người sinh năm Bính Dần (1986) nên chọn màu xanh làm màu chủ đạo, đan xen với những màu sắc tươi tắn như màu hồng, màu tím, màu đỏ để cân bằng điều phối màu sắc theo đúng trật tự ngũ hành thì sẽ vặp may mắn. Ngược lại, màu tương khắc của tuổi Bính Dần là đen. Vì vậy, người sinh năm Bính Dần khi chọn đồ đạc, trang phục không nên lấy màu đen vì không tốt.

Trong khi đó, người tuổi Hợi sẽ vất vả hơn. Trong công việc, họ sẽ gặp nhiều phiền phức, thậm chí thất bại. Vì vậy, người tuổi Hợi phải suy tính cẩn trọng trong mọi công việc nhất là với những người kinh doanh, buôn bán. Với người sinh năm Tân Hợi (1971) màu tương sinh màu vàng hoặc trắng. Do đó, người tuổi Tân Hợi khi lựa chọn màu sắc nên lấy hai màu này sẽ gặp nhiều may mắn. Còn màu đỏ, màu hồng là tương khắc với bản mệnh, nên người tuổi Tân Hợi cần tránh hoặc hạn chế lựa chọn các màu này

Những thông tin trên chỉ là một kênh để người dân tham khảo. Thực tế, việc lựa chọn màu sắc như thế nào còn tùy thuộc vào sở thích, cách trang trí, ăn mặc của từng người. Dù vậy, nếu kết hợp giữa những màu sắc theo sở thích cùng với tư vấn về phong thủy chắc chắn người dân sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm