Nam sinh cấp 2 thẳng tay đánh bạn nữ ngất xỉu

20/09/2016 - 17:11
Nam sinh cấp 2 thẳng tay đánh bạn nữ ngất xỉu; Tài xế ca sĩ Hồ Ngọc Hà tông chết người lĩnh 3 năm tù… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 20/9.

#Hai kẻ giết người tạo dáng trước vành móng ngựa

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 20/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử và tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trung Thành (SN 1980, ngụ TPHCM) bị truy tố tội Giết người. Liên quan tới vụ án còn có bị cáo Trịnh Duy Đại (SN 1988, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và bị tuyên phạt 21 tháng tù.

Theo nội dung cáo trạng, đầu năm 2014 bà Đặng Thị Phú và Trần Thanh Tùng (sống chung như vợ chồng) mượn bà Nguyễn Thị Tuyết Minh số tiền 25 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Đến tối 3/11/2015, Thiên Long (con của bà Phú) điện thoại cho bà Minh và nói rằng gia đình không có khả năng chi trả khoản nợ trên, nên sẽ bán ti vi để trả. Sau đó bà Minh nói cho con mình là Đại biết.

Chiều 4/11 Đại chở bà Minh đi đến nhà bà Phú tại quận Gò Vấp để đòi nợ. Trong lúc hai người phụ nữ này nói chuyện với nhau, Đại liên lạc cho Thành nhờ gọi thêm một người nữa tới nhà bà Phú lấy đồ. Khi biết bà Phú không có khả năng trả đủ số tiền 25 triệu, Đại, Thành lập tức vào lấy ti vi, loa nghe nhạc và tủ  lạnh. Đúng lúc này Tùng về tới nhà, cả hai xảy ra cự cãi rồi lao vào đánh nhau. Hồng Thiên Long thấy vậy cũng  lao vào ẩu đả rồi bị Thành đâm tử vong. Một ngày sau đó Đại bị công an quận Gò Vấp bắt giữ, Thành ra đầu thú. Tại đây hai bị can khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó đại diện VKS cho rằng hành vi của Thành là côn đồ, nhưng ý kiến của luật sư cho rằng việc bị cáo giết người là tự vệ khi bị đánh dẫn đến chết người.

1474352755-147435248023008-tao-dang.jpg
 2 bị cáo tạo dáng khi bị chụp ảnh dù đang bị truy tố trước vành móng ngựa. Nguồn ảnh: danviet.vn

Dù phải ra hầu tòa, đứng trước vành móng ngựa, thế nhưng cả hai bị cáo không hề tỏ ra ăn năn, hối hận mà luôn cười nói vui vẻ và giơ tay, tạo dáng chụp hình kiểu “tự sướng” trước phóng viên. Trong phiên tòa xét xử trước đó nhưng bị hoãn, cả hai cũng có thái độ tương tự.

#Tài xế ca sĩ Hồ Ngọc Hà tông chết người lĩnh 3 năm tù

Ngày 20/9, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Duy Tân (26 tuổi) 3 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Bị truy tố ở khung cao nhất là 15 năm, song Tân được các nạn nhân bãi nại, đã bồi thường hầu hết thiệt hại... nên được HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

tai-xe-audi-6405-1474345645-1.jpg
 Bị cáo Tân thừa nhận sai khi xuống xe không tắt máy. Ảnh: VnExpress

Tòa buộc bị cáo bồi thường 30 triệu đồng còn lại cho sân bay Tân Sơn Nhất do làm hư hỏng hai biển quảng cáo.

Chủ chiếc Audi gây tai nạn, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La), là bị đơn dân sự trong vụ án. Ông Cường và ca sĩ Hồ Ngọc Hà ủy quyền cho người khác dự tòa.

Đại diện của ông Cường cho biết, chiếc xe sang mua năm 2014 nhưng ông Cường giao cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà sử dụng. Phía ông Cường sẽ hỗ trợ bồi thường thiệt hại còn lại cho các nạn nhân chứ trách nhiệm không thuộc về mình.

Tuy nhiên, tòa xác định ông Cường là chủ sở hữu chiếc xe, pháp luật quy định trách nhiệm bồi thường thuộc về chủ sở hữu chứ không phải là "hỗ trợ". Ông Cường có quyền yêu cầu ca sĩ Hồ Ngọc Hà và bị cáo Tân trả lại tiền đã bồi thường bằng một vụ án dân sự khác.

Tại tòa hôm nay, Tân thừa nhận đã vi phạm pháp luật về an toàn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tối 10/2/2015, anh ta lái chiếc Audi vào ga quốc tế Tân Sơn Nhất đón chị họ là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Khi dừng lại Tân vẫn nổ máy, quên kéo cần số về chế độ đậu xe, đồng thời mở cửa trước bước xuống giúp nữ ca sĩ đưa hành lý lên.

Chiếc xe tiếp tục chạy về phía trước. Thấy vậy, Tân dùng chân phải (còn để trong xe) đạp phanh nhưng nhầm vào chân ga. Ôtô tăng tốc lao lên sảnh chờ trước nhà ga, húc biển hướng dẫn rồi va chạm vào tài xế taxi. Xế sang tiếp tục lao sang lề trái tông 16 người đứng đón thân nhân và chỉ dừng lại khi va chạm với hai ôtô khác.

Tai nạn làm 1 người chết, 15 người bị thương trong đó có 3 nạn nhân phải mang thương tật 19-76%, hư hỏng hai ôtô khác...

Sau tai nạn, nữ ca sĩ và chồng cũ đã bồi thường và hỗ trợ thiệt hại cho các nạn nhân.

#Hà Nội: “Ngáo đá”, võ sư cào cấu, cắn công an

Ngày 20/9, Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Trịnh Quang Tùng (SN 1988, trú tại xóm Đại Đoàn Kết 1, Ngọc Hải, Đồ Sơn, Hải Phòng) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan công an, Trịnh Quang Tùng đã có 2 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 10h ngày 16/9, Công an phường Láng Thượng nhận tin báo về việc một nam thanh niên có biểu hiện “ngáo đá”, gây rối trật tự tại nhà số 8, ngách 16, ngõ 1002 đường Láng. Có mặt tại hiện trường, CAP Láng Thượng ghi nhận, một thanh niên có biểu hiện ngáo đá, trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi bị rách tả tơi, hò hét, chửi bới.

Đối tượng được xác định là Trịnh Quang Tùng. Trước hành vi có thể gây nguy hiểm cho mọi người của Tùng, tổ công tác đã áp sát nhằm khống chế đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng chống đối quyết liệt, cắn vào tay một cảnh sát khu vực; cào cấu làm xước mặt Phó trưởng CAP Láng Thượng.

Tùng là một võ sư, từng tham gia nhiều giải đấu nên dù “ngáo đá” đối tượng vẫn rất khỏe và hung hăng. Tổ công tác đã kiên quyết trấn áp, khống chế đối tượng, đưa về trụ sở CAP Láng Thượng.

Qua xác minh, CAP Láng Thượng làm rõ, chiều 15/9, Tùng đến chơi và ở lại phòng trọ của anh Đoàn Quốc Dân (SN 1983, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong ngách 16, ngõ 1002 đường Láng. Kiểm tra căn phòng nơi anh Dân thuê trọ, cơ quan công an phát hiện, thu giữ một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá.

Tại trụ sở công an, Đoàn Quốc Dân khai nhận, tối 15/9, Dân và Tùng cùng sử dụng ma túy đá, đến 10h sáng 16/9 thì Tùng bị “ngáo đá”, dẫn đến sự việc trên. Qua thử ma túy, cảnh sát xác định, Đoàn Quốc Dân dương tính với ma túy.

Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đã tạm giữ Trịnh Quang Tùng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Đoàn Quốc Dân bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

#

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh những học sinh cấp 2 đang từ trên một chiếc xe bus bước xuống. Một học sinh nữ vừa ra khỏi xe bị nam sinh đi theo sau với vẻ mặt rất tức giận.

nam-sinh-danh-ban.jpg
 Hình ảnh cắt từ clip

Người này hung hăng lao tới liên tiếp đánh, đấm, đá vào người nữ sinh này. Vì bạn nam đánh liên tiếp nên bạn nữ cũng chỉ biết giơ tay đỡ và che vào mặt mà không hề có chút kháng cự nào.

Dù được một nữ sinh kêu ngừng tay nhưng nam sinh kia vẫn liên tiếp đánh vào đầu, vào mặt bạn. Do yếu sức bạn nữ kia đã gục ngất xỉu ngay tại chỗ. Sự việc chỉ kết thúc khi các bạn khác vào can ngăn.

Các bạn của nữ sinh này đã dìu và đưa em đi cấp cứu. Sự việc đã khiến tất cả những người có mặt tại bến xe lúc đó cảm thấy vô cùng hoảng sợ bởi sự hung hãn của nam sinh kia.

Được biết câu chuyện trong clip xảy ra tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Nhiều người đã không khỏi bức xúc khi chứng kiến màn thượng cẳng tay hạ cẳng chân của cậu học sinh mới học cấp 2.

Đây là một lần nữa lên hồi chuông báo động về tình trạng 1 bộ phận học sinh ngày nay đang có xu hướng giải quyết mọi mâu thuẫn cá nhân bằng "nắm đấm". Nhiều người cho rằng đã đến lúc nhà trường và gia đình cần phải can thiệp nhiều hơn nữa tới vấn đề này để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm