Nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo ngay tại lớp

07/03/2018 - 18:40
Một sự việc “rúng động” lại xảy ra với những người làm công tác giáo dục. Nam sinh lớp 8 tại Bến Tre đã có hành vi bóp cổ, đe dọa giáo viên tiếng Anh ngay tại lớp học…

Trong khi câu chuyện về cô giáo B.T.C.N. (Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An) phải quỳ gối suốt 40 phút mới được phụ huynh “bỏ qua” lỗi trước đó cô đã phạt quỳ gối học sinh do vi phạm kỉ luật của nhà trường, khiến dư luận xã hội, nhất là những người làm nghề giáo vẫn đang cảm thấy bị tổn thương, xót xa thì ngay tiếp đó lại có một vụ việc khác cũng nhạy cảm không kém xảy ra. Đó là sự việc một học sinh lớp 8 tại Bến Tre đã có hành vi bóp cổ, đe dọa giáo viên tiếng Anh ngay tại lớp học…

Ngày 7/3, trao đổi với báo chíông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đã xác nhận có sự việc một học sinh lớp 8 của trường THCS Tân Thạch có hành vi bóp cổ, đe dọa giáo viên tiếng Anh ngay tại lớp học.

Ông Lộc cho biết thêm hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành đang cùng với cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ thông tin để có hướng giải quyết kịp thời và sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận.

tan-thach1.jpg

Trường THCS Tân Thạch - nơi diễn ra vụ việc.
 

Theo thông tin ban đầu, vụ việc này diễn ra ngày 2/3, tại trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành). Trong giờ tiếng Anh do cô C.T.N. đứng lớp, phát hiện một nữ học sinh học môn khác, giáo viên đã yêu cầu em không được làm việc riêng, không học môn này trong giờ của môn khác.

Tuy nhiên, sau nhiều lần nhắc nhở, nữ sinh này vẫn không nghe, cô N. đã thu vở môn học khác của nữ sinh. Ngay lúc đó, nam sinh N.V.M.T. ngồi phía sau đã văng tục với cô N.

Để giải quyết sự việc, cô N. mời hai giáo viên khác đang dạy ở lớp bên cạnh sang chứng kiến vụ việc và răn đe. Bất ngờ nam sinh T. vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của hai giáo viên khác và toàn bộ học sinh. Sau khi các giáo viên và học sinh can ngăn quyết liệt, cô N. mới thoát ra được.

Sự việc này cùng với vụ việc cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh (Bình Lức, Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Ngay sau khi vụ việc giáo viên phải quỳ gối được phơi bày trước dư luận, ngày 6/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký công văn đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm