Nam sinh lớp 9 giết bạn bỏ thùng xốp lạnh lùng và lỳ lợm tại tòa

09/08/2017 - 17:06
Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình 12 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là 12 năm tù do bị cáo chưa đủ tuổi thành niên. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và gia đình phải bồi thường hơn 210 triệu

Sáng 9/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) giết bạn bỏ thùng xốp tại chung cư Hà Đô. Nạn nhân là nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 2002), bạn học cùng trường với Bình. Do đây là phiên tòa xét xử bị cáo chưa thành niên nên cha mẹ bị cáo được phép ngồi cạnh con trai trên vành móng ngựa với vai trò người đại diện hợp pháp.

Ở băng ghế dưới, anh Nguyễn Tuấn Ánh và chị Phạm Thị Thu Hương (cha mẹ nạn nhân Hằng) đan tay nhau theo dõi phiên xử. Ông ngoại nữ sinh đem di ảnh cháu gái đến phiên tòa. Sau đó HĐXX đã yêu cầu cất di ảnh bị hại vì ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

20707629_1524156750982550_748224306_n.jpg
Bình chỉ cúi đầu khi chủ tọa yêu cầu xin lỗi bị hại. 

Trong suốt phiên tòa, bị cáo Bình hầu như không bộc lộ cảm xúc. Nhiều người theo dõi phiên tòa đều khẳng định rằng Bình chưa tỏ ra ăn năn hối cải vì hành vi phạm tội của mình. Ngay cả vị đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VKSND) nắm quyền công tố tại tọa cũng nhận định về thái độ của bị cáo rất lạnh lùng. Khi vị chủ tọa phải yêu cầu bị cáo thành khẩn xin lỗi gia đình bị hại, lúc này Bình mới có vẻ hơi lúng túng, cúi đầu không nói rõ ràng.

Theo cáo trạng, khoảng 220h30 ngày 12/1/2017, Bình dùng xe mô tô chở Hằng đến chung cư Hà Đô (phường 3, quận Gò Vấp) dạo chơi. Sau khi gửi xe, Bình cùng Hằng bấm thang máy lên tầng 2 rồi đi bộ lên tầng 5 bằng lối thoát hiểm.

20732777_1524157047649187_523488821_n.jpgCha mẹ bị cáo Bình trả lời chất vấn VKS.

 

Khi lên đến tầng 5, Bình thấy Hằng vừa đi vừa nhắn tin bằng điện thoại Samsung Galaxy S5 nên nảy sinh ý định cướp bán lấy tiền tiêu xài. Bình dùng tay giật điện thoại nhưng Hằng giật lại được. Lúc này, Bình thấy thấy cục đá hoa cương hình chữ nhật chặn ở cửa thoát hiểm bèn nhặt lên đập vào gáy của Hằng làm nữ sinh ngã gục xuống đất. Thấy Hằng còn thở  thoi thóp, sợ em tỉnh dậy sẽ báo cho gia đình biết nên Bình tiếp tục đánh vào đầu và mặt đến khi nạn nhân chết hẳn.

Sau đó, Bình nhặt điện thoại di động của Hằng bỏ túi và đi xuống hầm chung cư lấy xe máy. Nam sinh chạy thẳng tới cửa hàng bán điện thoại của nạn nhân với giá 900 ngàn đồng. Khoảng 22h, Bình về nhà pha mì gói ngồi ăn như chưa từng có chuyện xảy ra.

Bình lên phòng nằm chờ cha mẹ ngủ say để quay lại hiện trường xử lý thi thể. Tuy nhiên, lúc 00h ngày 13/1, Bình vừa mở cửa thì bị gia đình phát hiện nên lấy lí do đi mua đồ ăn khuya để ra khỏi nhà. Bị cáo chạy đến chung cư Hà Đô dùng tấm drap trải giường có mang theo sẵn để cuộn xác Hằng rồi kéo vào giấu trong lối thoát hiểm tầng 5. Sau đó, vì thấy hiện trường quá nhiều máu nên Bình xuống tầng  hầm  chung cư lấy 5 cây lau nhà lên chùi sạch vết máu trên nền. Xong xuôi đâu đó, Bình giấu 5 cây lau nhà và cục đá dùng đánh Hằng dưới hầm bơm nước của chung cư rồi về nhà ngủ.

20750489_1524157214315837_757125208_n.jpgAnh Ánh và chị Hương đau buồn vì con gái bị sát hại dã man. 

Sáng 13/2, cha mẹ Hằng thấy em mất tích cả đêm nên đã trình báo lên công an phường 3, quận Gò Vấp. Qua dò hỏi bạn bè anh chị biết Bình là người chở Hằng đi đêm 12 nên đã đến nhà bị cáo hỏi thăm và đưa Bình đến công an phường 3 lấy lời khai. Tại đây, Bình rất bình tĩnh khai nhận chỉ chở Hằng đi học. Bị cáo tỏ ra rất ngạc nhiên vì Hằng suốt  đêm không về nhà.

Sau khi rời khỏi trụ sở Công an phường 13, Bình đã nảy sinh ý định quay lại đem thi thể hằng đi phi tang ở khu bờ sông Vàm Thuật, phường An Phú, quận 12, là nơi Bình thường tới câu cá nên biết đây là khu vực vắng người.

Để thực hiện đều này, Bình chạy xe đến chợ Gò Vấp mua hai thùng xốp loại lớn và một cuộn băng keo màu vàng chạy đến chung cư Hà Đô. Bình khiêng thi thể Hằng bỏ vào hai thùng xốp rồi dùng băng keo dán kín lại. Sau đó Bình kéo thùng xốp theo lối thoát hiểm từ tầng 5 xuống tầng 4 cất giấu ở lối thoát hiểm, lấy ba lộ đựng dụng cụ học tập của Hằng vứt vào đường xả rác sinh hoạt ở tầng 4 rồi đi về nhà.

Khoảng 14h cùng ngày, Bình đến công viên Gia Định quận Phú Nhuận và thuê một người chạy xe ba gác chạy đến chung cư để chở một thùng xốp lớn đi khỏi chung cư… Tuy nhiên, khi Bình vào kéo thùng xốp chứa thi thể Hằng từ lối thoát hiểm từ tầng 5 ra đến hành lang tầng 4 thì bị hai nhân viên bảo vệ của chung cư chặn lại hỏi giấy phép vận chuyển. Sợ bị phát hiện, Bình lấy cớ xuống tầng trệt xin giấy phép rồi bỏ trốn về nhà.

Sự việc bất thường nhanh chóng được phát hiện… Qua điều tra, đến 14/1 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Gò Vấp đã bắt khẩn cấp Bình để làm rõ vụ án.

Công tố viên nhấn mạnh, những chi tiết trên cho thấy trong suốt quá trình gây án, Bình cực kỳ lỳ lợm và lạnh lùng. Bị cáo chỉ đang ở tuổi học sinh lớp 9 nhưng vẫn bình thản quay trở lại hiện trường nhiều lần và tìm cách phi tang để che giấu tội ác.

20706638_1524156534315905_884059339_n1.jpg
Đoạn tố cáo trên facebook cha nạn nhân đưa luật sư cho rằng Bình giết Hằng vì vấn đề tình cảm. 

Trong đoạn camera trích lục của chung cư Hà Đô, Bình tránh thang máy đông người để đưa Hằng lên bằng cầu thang bộ lối thoát hiểm vào lúc 20h tối, bị cáo mặc áo khoác, đội nón lưỡi trai, bịt khẩu trang. Khi công tố viên chất vấn: “Bị cáo che giấu điều gì mà lại ăn mặc che chắn kỹ càng như vậy? Phải chăng bị cáo có ý định gây án từ trước?”.
Bình trả lời : “Do bị cáo sợ bị người quen phát hiện đi chung với bạn nữ, bị cáo không muốn gia đình nghĩ mình yêu sớm”.

Khi VKS chất vấn: “Bị cáo và Hằng có mối quan hệ như thế nào? Hằng đối xử với bị cáo ra sao?”
Bình trả lời lí nhí: “ Hai đứa chỉ là bạn học bình thường, thỉnh thoảng gặp vẫn trò chuyện vui vẻ. Hằng đối xử với bị cáo rất tốt, thường mua bánh và nước ngọt cho bị cáo”.

Tại phiên tòa, với tư cách người đại diện hợp pháp của bị cáo, cha mẹ Bình ngậm ngùi trả lời chất vấn của đại diện VKS. Theo lời mẹ Bình, gia đình bị cáo kinh tế khá khó khăn. Chị này đi làm giúp việc, chồng chạy xe ôm. Tổng thu nhập hàng tháng tầm 7 triệu đồng. Chi phí cho việc học thêm và tiêu vặt của Bình khoảng 1 triệu. Ngoài Bình còn một con trai nhỏ mới 4 tuổi. Tuy kinh tế khó khăn nhưng cha mẹ luôn cố gắng cho Bình bằng bạn bằng bè. Anh chị vẫn sắm sửa quần áo, điện thoại di động cho Bình như mọi người.

 Trong phần xét hỏi, luật sư Thái Văn Chung, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại, đặt nghi vấn cho rằng động cơ thật sự của bị cáo Bình khi sát hại Hằng không thể chỉ vì một chiếc điện thoại bình thường mà có thể nguyên nhân sâu xa là do mâu thuẫn ghen tuông tình cảm.

Theo đó, vị luật sư cho biết cha của nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Ánh có cung cấp một văn bản chụp lại Facebook của một người bạn Bình, trong đó có nội dung đề cập về việc Bình “bắt cá hai tay” khi quen cả nạn nhân Hằng và một nữ sinh có nick name là Lii K. Khi Lii K. biết được đã buộc Bình phải chia tay và đánh Hằng nếu không K. sẽ chia tay Bình. Bình đã nghe theo và lừa đưa Hằng tới chung cư Hà Đô nói chuyện và… lỡ tay đánh chết Hằng.

Vì vậy, luật sư đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xác minh có hay không việc Lii K. là đồng phạm với Bình. Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị xem xét vai trò của cha mẹ bị cáo vì có dấu hiệu che giấu tội phạm.
Tuy nhiên, đại diện VKS đã bác bỏ các yêu cầu này của luật sư, bởi theo đại diện VKS, chứng cứ mà phía bị hại đưa ra chỉ là những thông tin trên Facebook, không đáng tin cậy. Ngoài ra, mọi điều đã được cơ quan Công an làm rõ trong quá trình điều tra.

Dựa theo những tình tiết như trên, đại diện VKS đề nghị mức hình phạt cao nhất cho đối  tượng Bình là 10 – 12 năm tù cho tội giết người, 2 năm cho tội cướp tài sản. Vị công  tố viên cũng giải thích cho gia đình bị hại hiểu, đây là khung hình phạt cao nhất theo luật định.

Tuy nhiên, chị Hương (mẹ nạn nhân Hằng) khóc tức tưởi: “Tôi không thấy Bình ăn năn hối lỗi. Tên này tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất lạnh lùng. Ngay sáng hôm Hằng bị sát hại, chúng tôi có hỏi thăm hắn về tung tích của cháu. Bình trả lời điềm tĩnh như chưa từng có chuyện xảy ra. Không chỉ vậy, gã sát thủ nhí còn thản nhiên ăn uống, đi học như thường. Tôi nghĩ khung hình phạt như vậy là quá nhẹ so với tội ác man rợ của hung thủ”.

Phiên tòa khép lại, cha mẹ Bình và gia đình bị hại ra thất thểu ra về. Chỉ vì chút lòng tham, Bình đã đang tâm sát hại cô bạn học tốt bụng, thường quan tâm giúp đỡ mình. Đối với cha mẹ Hằng, nỗi đau mất mát này quá lớn, không gì có thể bù đắp được. Còn với gia đình Bình, tội ác dã man của cậu con trai khiến cặp vợ chồng nghèo khó lao đao, rầu rĩ khôn nguôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm