Nam sinh Nghệ An dành vòng nguyệt quế Olympia 2019 cho chị gái đã khuất

15/09/2019 - 11:24
Vòng nguyệt quế vinh quang 2019 đã thuộc về Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) với phần thưởng 35.000 USD. Trung cho biết, muốn dành vòng nguyệt quế cho chị gái đã khuất, người chị luôn truyền cảm hứng cho Trung đạt được ước mơ chinh phục đỉnh Olympia.
the-trung-3.jpg
Trần Thế Trung khóc nghẹn, vui mừng khi đạt được ước mơ - giành vòng nguyệt quế Olympia

 

Đây là năm đầu tiên, Nghệ An có thí sinh giành được vòng nguyệt quế Olympia.

Cả đầu cầu Nghệ An hồi hộp và tràn đầy hy vọng khi Trần Thế Trung bước vào phần thi Về đích với ưu thế về điểm số 215. Chọn gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng 2/3 số câu hỏi, không “nhường” cơ hội cho thí sinh Nguyễn Hải Đăng- “đối thủ” đáng gờm của mình, Trần Thế Trung đã giành ngôi quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 vô cùng xứng đáng.

Tại câu hỏi cuối cùng, khi nắm chắc chiến thắng trong tay, Trần Thế Trung rất xúc động cho biết, muốn dành vòng nguyệt quế cho chị gái đã khuất của em. Ngay từ khi Trung còn nhỏ, chị gái đã truyền cảm hứng và luôn mơ ước em trai giành được vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia. Trung đã khóc nghẹn khi thực hiện được ước mơ của mình và của chị gái.

the-trung-4.jpg
Trần Thế Trung xúc động cho biết dành vòng nguyệt quế để tặng chị gái đã khuất- người truyền cảm hứng cho em chinh phục đỉnh Olympia

 

Chính vì đam mê chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ nên Trung đã từ chối cơ hội thi học sinh giỏi quốc gia. Nam sinh Nghệ An, thủ khoa đầu vào của lớp chuyên Lý muốn dành thời gian cho niềm đam mê để thực hiện ước mơ của mình.

Học giỏi các môn tự nhiên nhưng Trung cũng giỏi cả môn tiếng Anh. Trung từng đoạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2016 – 2017.

Năm lớp 11, Trung đoạt giải Nhất môn Vật lý ở kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An và  giải Khuyến khích chung kết Olympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018. 

Hiện Trung tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

the-trung.jpg
Ở các vòng thi tuần, tháng, quý, Trần Thế Trung được mệnh danh là thí sinh lật ngược thế cờ

 

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Trần Thế Trung được mệnh danh là thí sinh lật ngược thế cờ, với những câu trả lời nhanh và chính xác tuyệt đối ở phần thi Về đích ở tất cả các vòng thi Tuần, Tháng và Quý. Điển hình là trong trận thi Quý, Trung thể hiện khả năng lật ngược thế cờ khi tới phần thi Về đích của mình, khoảng cách của em với người tạm dẫn đầu khi đó lên tới 90 điểm.

Ở Cuộc thi Chung kết, nam sinh xứ Nghệ không phải “vất vả” lật ngược thế cờ mà với bản lĩnh, sự tự tin, em đã luôn dẫn đầu điểm số và giành chiến thắng thuyết phục.

Được biết, sau khi giành vé vào Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Tỉnh đoàn Nghệ An vinh danh Trần Thế Trung là 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm