Nam thanh niên tự cắt 'của quý' thành 3 phần

24/11/2016 - 16:36
Trong lúc không kiềm chế được cảm xúc do mắc bệnh, nam thanh niên đã tự cắt phăng dương vật và tinh hoàn của mình làm 3 phần tách rời.
Chiều 24/11, bác sĩ Vũ Trung Trực, khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (BV Việt Đức, Hà Nội) cho biết, BV vừa phẫu thuật nối lại 2 tinh hoàn và dương vật đứt rời hoàn toàn cho bệnh nhân N.V.T (26 tuổi, quê ở Thái Nguyên). Sau mổ, dương vật sống tốt, trên siêu âm có các tín hiệu tái lập tuần hoàn cho tinh hoàn.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân T. bị mắc chứng rối loạn cảm xúc và phải uống thuốc. Tuy nhiên, do uống thuốc không đều, cách đây 3 tuần, bệnh nhân đã tự cắt cả dương vật và 2 tinh hoàn. Người nhà phát hiện đã đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu, thắt mạch cầm máu, bảo quản bộ phận đứt rời rồi chuyển đến BV Việt Đức.

Theo bác sĩ Trực, khi tiếp nhận bệnh nhân, 2 tinh hoàn và dương vật của bệnh nhân đứt rời hoàn toàn tách thành 3 khối riêng không có chung mạch máu nuôi dưỡng nên các bác sĩ chỉ định phẫu thuật vi phẫu nối lại 2 tinh hoàn và dương vật.
15209229_1297037843652817_2047321298_n.jpg
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nối dương vật và tinh hoàn cho bệnh nhân T.
Ca mổ kéo dài hơn 10 tiếng với sự tham gia của hàng chục bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, tiết niệu, gây mê hồi sức và đã thành công.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm Mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (BV Việt Đức), cho biết, trên thế giới, tổn thương đứt rời cả dương vật và tinh hoàn cực kỳ hi hữu. Hơn nữa, trên thế giới mới có khoảng trên 5 ca ghép thành công tinh hoàn được ghi nhận. Tại Việt Nam chưa có trường hợp nào tương tự, ngoài các ca ghép dương vật thành công.

Với trường hợp bệnh nhân T., việc phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do có rối loạn tâm lý, đến viện muộn (10 giờ sau tai nạn). Ngoài ra, việc bảo quản bộ phận đứt rời chưa thực sự tốt, dương vật và tinh hoàn không chung mạch nuôi. Các mạch máu cần khâu nối có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp nhịp nhàng nhiều khâu như sơ cứu, bảo quản, kíp phẫu thuật vi phẫu chuyên nghiệp, ca phẫu thuật đã thành công.

Cách bảo quản bộ phận bị đứt lìa
- Khi bộ phận cơ thể bị đứt lìa, cần được thu thập đủ, tránh bỏ sót.
- Bảo quản nơi thoáng mát, không để phần đứt rời ngoài ánh sáng hoặc những nơi quá nóng nhiệt độ trên 42 độ C.
- Bọc phần bị cắt, đứt rời trong 1 chiếc khăn ướt sạch hoặc 1 miếng vải ẩm, sạch sẽ, đặt vào trong 1 túi nylon hoặc túi nhựa được đóng kín, sau đó đặt túi nylon vào trong nước đá lạnh rồi mang đến cơ sở y tế. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm