Nặn mụn, bà mẹ 2 con thủng thái dương vì ung thư da

04/12/2017 - 16:23
Tưởng nhầm vết đỏ trên thái dương là mụn, chị Keely Jones, 40 tuổi, đến từ Bắc Carolina, Mỹ, không ngờ đó lại là ung thư da khiến chị bị thủng một lỗ trên thái dương.

Sau trải nghiệm kinh hoàng và bất ngờ với căn bệnh ung thư da, chị Keely đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về nguy cơ ung thư da.

Chị Keely cho biết: “Khuôn mặt tôi thường không có tì vết vì vậy nó thực sự bất thường đối với tôi khi xuất hiện nốt trên mặt. Tôi nghĩ đó chỉ là một nốt mụn cứng đầu, vì vậy tôi chỉ nặn nó, mỗi lần nó đều bị đóng vảy và chảy máu”.

ba-me-2-con-thung-thai-duong-vi-ung-thu-da.jpgTừ một chấm đỏ, sau điều trị, chị Keely phải mag một vết khâu 20 mũi trên thái dương.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 9, sau khi kiểm tra, chị Keely đã bị chẩn đoán mắc ung thư tế bào đáy - một loại ung thư da có thể gây biến dạng quá mức nếu không được điều trị mặc dù chị hoàn toàn không phải là một người thích phơi nắng, nhuộm da, thậm chí chị còn làm việc trong lĩnh vực làm đẹp nên chăm sóc da khá kỹ.

Chị chia sẻ: “Tôi chỉ dùng giường tắm nắng khi còn thiếu thời và tôi hầu như tránh ánh nắng mặt trời một cách tối đa. Khi đi dưới ánh mặt trời, tôi luôn che khuôn mặt mình. Tôi cảm thấy may mắn vì đã loại bỏ được tế bào ung thư kịp thời, giảm khả năng ung thư lan rộng ra khắp mặt.

ba-me-2-con-thung-thai-duong-vi-ung-thu-da1.jpg
Chị Keely không nghĩ mình mắc ung thư da vì chị không hề nghiện tắm nắng và chăm sóc da rất cẩn thận.

Sau khi gặp bác sĩ da liễu, họ quyết định làm kiểm tra sinh thiết và một tuần sau, tôi nhận được cuộc điện thoại thông báo rằng tôi mắc ung thư. Sau đó, tôi phải phẫu thuật 3 lần để loại bỏ tất cả tế bào ung thư. Khi tế bào ung thư được loại bỏ, tôi thậm chí còn nhìn thấy một lỗ lớn trên thái dương của mình và thực sự bị sốc vì vết đỏ ban đầu khá nhỏ. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết họ đã phải lấy đi rất nhiều da của tôi và khâu lỗ thủng đó bằng 20 mũi khâu. May mắn thay tôi đã được gỡ băng gạc vào tuần trước và chắc chắn không phải phẫu thuật thêm nữa. Mặc dù vậy tôi vẫn bị một vết sẹo nhỏ và phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên do nguy cơ tái mắc ung thư hiện tại cao hơn”.

Chị Keely cho biết, mặc dù đã được gỡ chỉ khâu vào ngày 21/11 vừa qua nhưng chị vẫn đang trong quá trình hồi phục, tránh tập thể dục, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không được nằm nghiêng về bên phải.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm