Nạn nhân vụ container tông xe máy: “Tỉnh dậy thấy mình nằm trong bệnh viện”

04/01/2019 - 11:32
Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Phan Ngọc Lệ (SN 1968, quê Sóc Trăng) nước mắt lã chã trên gương mặt vì những cơn đau sau vụ tai nạn kinh hoàng.
Bà Lệ là 1 trong 14 bệnh nhân vụ tai nạn xe container đâm hàng loạt xe máy xảy ra ở Long An. Người phụ nữ này may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín hai xương cẳng chân trái, chấn thương đầu cùng nhiều vết thương ngoài da khác. Sau thời gian điều trị, mặc dù bị những cơn đau hành hạ nhưng bà Lệ cảm thấy mình may mắn khi vẫn còn giữ được tính mạng.
 
“Tôi cùng con gái đang dừng đèn đỏ, không biết chuyện gì xảy ra. Tôi bất tỉnh, khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện”, bà Lệ kể, giọng còn sợ hãi khi biết thông tin về vụ tai nạn.
 
Gia đình bà Lệ rời quê hương từ nhiều năm nay, lên TP.HCM thuê nhà trọ ở. Vợ chồng bà đi làm thợ hồ để nuôi con gái đang đi học. Hôm xảy ra tai nạn, bà cùng con gái đang trên đường quay trở lại TP.HCM sau vài ngày về quê chơi.
 
Con gái bà, Trương Vũ Hoàng Yến (SN 1998) nằm giường bên cạnh. May mắn, Yến chỉ bị chấn thương gối trái. Cô gái mong sức khỏe nhanh hồi phục để tiếp tục việc học, quên đi những giây phút kinh hoàng vừa qua.
 
benh-nhan.jpg
Bệnh nhân vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 
 
Trong khi đó, nạn nhân Trần Ngọc Thúy (SN 1994, quê Long An) bị gãy kín 1/3 giữa hai xương cẳng chân phải. Thúy cho biết, hôm xảy ra tai nạn, hai vợ chồng đi chung xe, may mắn lúc đó xe dừng gần lề đường nên hai vợ chồng thoát chết.
 
Trong số 14 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Đinh Quốc Duy (SN 1990, quê Tiền Giang) bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương tủy sống. Ngày 3/1, phía bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành về thần kinh hội chẩn để có phương án điều trị tốt nhất cho Duy.
 
PGS.TS.BS Trần Minh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong số 14 ca nhập viện điều trị thì có nhiều ca nặng, các bác sĩ phải theo dõi kĩ càng. “Bệnh viện đang tập trung toàn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân, nhất là các ca bệnh nặng, chưa tính đến chuyện viện phí gì cả”.  
 

Kiểm tra ma túy tài xế xe khách, container từ quý I/2019

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết,  Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ kiến nghị Chính phủ, đề nghị các địa phương, các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các hành vi liên quan đến nồng độ cồn. Ngay từ đầu quý I/2019 tổ chức khám, kiểm tra chất ma túy trong máu, nước tiểu đối với các lái xe;  trước mắt sẽ tập trung vào các tài xế lái xe khách và xe container.

Quá trình xây dựng văn hóa an toàn của người tham gia giao thông, kể cả của những người quản lý doanh nghiệp, quản lý nhà nước là một quá trình lâu dài. Văn hóa giao thông là một phần của phông văn hóa chung của con người; đạo đức khi tham gia giao thông, điều khiển phương tiện giao thông cũng là một phần trong đạo đức chung của con người. Phải thật sự kiên trì để xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội.

Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông, bồi dưỡng đạo đức cho người điều khiển phương tiện, đội ngũ quản lý giao thông để đảm bảo xây dựng văn hóa an toàn cho toàn xã hội trong quá trình tham gia, quản lý giao thông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm