Nạn nhân vụ đánh bom khiến 3 du khách Việt thiệt mạng: 'Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét'

29/12/2018 - 12:09
"Xe chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng thì bỗng nhiên cả đoàn nghe thấy tiếng nổ lớn. Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét. Sau đó, tôi không còn nhớ được gì nữa", bà Lan Le, 1 du khách người Việt, chia sẻ tại Bệnh viện Al Haram, Ai Cập.
Tổng công tố viên Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom xe buýt chở khách du lịch khiến 3 du khách Việt Nam thiệt mạng ngày 28/12.
 
Hãng tin Reuters dẫn lời một du khách có tên Lan Le (41 tuổi) thuật lại vụ đánh bom kinh hoàng ngày 28/12 vừa qua: "Xe chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng thì bỗng nhiên cả đoàn nghe thấy tiếng nổ lớn. Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét. Sau đó, tôi không còn nhớ được gì nữa", bà Lan Le chia sẻ tại Bệnh viện Al Haram.
 
danh-bom-nguoi-viet-o-ai-cap-6.jpg
Chiếc xe buýt bị đánh bom

 

Còn tài xế tuk-tuk Admed Samy cho biết, anh đã tận mắt chứng kiến và có mặt tại hiện trường sau vụ đánh bom. Anh cùng nhiều tài xế đã trợ giúp cứu hộ những người bị nạn. "Một trong những hành khách trên xe đã chết, thi thể người đó đầy máu", anh Samy nói.
 
Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận chiếc xe buýt chở đoàn 14 du khách Việt cùng 1 lái xe và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập đã bị tấn công khủng bố bằng thiết bị nổ gài sẵn trong tường vào lúc 18h15 ngày 28/12 (theo giờ địa phương).
 
Vụ đánh bom hôm 28/12 là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách tại Ai Cập sau vụ đâm dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng tháng 7/2017. An ninh ngay lập tức được điều đến địa điểm xảy ra vụ nổ để tiến hành điều tra. Công tố viên đã giao nhiệm vụ cho Công tố viên an ninh nhà nước tối cao và Công tố viên miền Nam Giza tiến hành kiểm tra cần thiết hiện trường vụ nổ và lấy lời khai của các nhân chứng và những người sống sót.
 
danh-bom-nguoi-viet-o-ai-cap-4.jpg
Lực lượng an ninh Ai Cập mang súng đứng gác tại hiện trường sau vụ nổ.

  

Tổng công tố viên Ai Cập Nabil Sadek ra lệnh hoàn thành một báo cáo khám nghiệm tử thi khẩn cấp cho những người thiệt mạng. Ông cũng ra lệnh cho các công tố viên tiến hành điều tra pháp y để xác định bản chất của vật liệu được sử dụng để tạo ra vụ nổ và xem lại tất cả các camera giám sát trong khu vực xung quanh vụ nổ. Sau khi phía Ai Cập làm các thủ tục khám nghiệm tử thi thì mới có thể xác định danh tính của 3 công dân Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 28/12.
 
danh-bom-nguoi-viet-o-ai-cap-2.JPG
Đại sứ Trần Thành Công thăm hỏi nạn nhân vụ đánh bom

 

Bộ trưởng Y tế Hala Zayed đang giám sát hoạt động cứu chữa cho các nạn nhân tại bệnh viện Al Haram, trong khi Tổng chưởng lý Nabil Sadek trực tiếp điều hành quá trình điều tra vụ việc.
 
Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch. 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sạn 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016. Bộ Ngoại giao Bahrain đã phát đi tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Trong khi Đại sứ Anh tại Ai Cập đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và cho biết Anh sẽ sát cánh bên Ai Cập chống lại khủng bố.
 
danh-bom-nguoi-viet-o-ai-cap-3.JPG
Đại sứ Trần Thành Công làm việc với Ban lãnh đạo Bộ Du lịch và Bộ Y tế Ai Cập đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm