Nàng 71, chàng 17: Tuổi tác không phải rào cản

26/11/2019 - 21:23
Gary và Almeda tình cờ gặp nhau khi cả hai đang tìm đường vượt qua “cơn bão lòng”: Gary vừa tan vỡ mối tình đầu, còn Almeda vừa mất con trai. Cả hai quyết định nương tựa vào nhau trong suốt những chặng đường còn lại. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất giữa họ là Almeda hơn Gary… 54 tuổi.
Tình yêu khi anh 17 và em 71
 
Cuộc hôn nhân 43 năm của bà Almeda Hardwick kết thúc năm 2013 khi bà 69 tuổi. Ông Donald - người chồng đầu tiên của bà - mất vì bệnh tiểu đường. Từ đó bà quen sống góa bụa một mình. Song, bà không phủ nhận rằng mình đã cô đơn và buồn tủi đến dường nào khi mất đi những người thân yêu. Đồng nghiệp thỉnh thoảng lại thấy bà khóc một mình vì không có ai chia sẻ.
 
 
Vượt qua rào cản về tuổi tác, Gary và Almeda kết hôn sau hơn 2 tuần hẹn hò

  

Năm 2015, bà Almeda tình cờ gặp Gary (17 tuổi) trong đám tang của một người quen. Khi đó Gary vừa mới chia tay tình yêu đầu. Bà Almeda để ý chàng trai trẻ có một nụ cười đáng yêu, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Bà nghĩ: “Anh chàng này thật đặc biệt!”.
 
Khi con trai bà mất, bà bỗng gặp lại Gary trong tang lễ. Khi đó, anh ta đứng phía đối diện cách bà một khoảng xa nhưng bà như bị thôi miên. Bà nhớ lại: “Tôi cứ nhìn Gary cứ như anh ta là một luồng ánh sáng dịu dàng xua đi bóng đêm buồn tủi trong tôi”. Gary thì nghĩ đôi mắt xanh lấp lánh tuyệt đẹp của bà Almeda đã hút hồn anh.
 
Từ trong sâu thẳm tâm hồn, bà Almeda luôn khát khao tìm một người bạn tâm giao nhưng bà không hề nghĩ mình sẽ đi tiếp bước nữa với một chàng trai trẻ cho đến khi Gary xuất hiện. Gary đã đến và giúp bà ngay lập tức nhận ra rằng anh ấy là ý trung nhân của cuộc đời bà. Tuy nhiên, vì khoảng cách tuổi tác khá xa, đôi lúc bà Almeda ngần ngại, bà đã hỏi Gary rằng: “Em 71 tuổi và anh mới chỉ 17, liệu em có xứng với anh không?”. Lúc đó, Gary đã nắm tay bà thật chặt và trả lời bà với nụ cười trên môi rằng: “Tuổi tác chỉ là con số thôi, có quan trọng gì đâu”.
 
 
Tuổi tác và thời gian không làm tình yêu của Gary và Almeda bớt nồng nàn và lãng mạn hơn

  

Ít lâu sau, vào ngày sinh nhật bà Almeda, Gary đã làm bà bất ngờ với món quà là một chiếc vòng tay và một bó hồng thật đẹp. Cũng hôm đó, họ trao nhau nụ hôn đầu tiên dưới ánh trăng huyền ảo. Sau hơn 2 tuần hẹn hò, Gary đã cầu hôn bà. Hôn lễ họ được tổ chức đơn giản và ấm cúng trong khu vườn với toàn bộ chi phí chỉ khoảng 200 USD.
 
Sau khi kết hôn, cặp đôi chuyển đến nhà bà Almeda, sống cùng với một trong những đứa cháu của bà hơn Gary 3 tuổi. Gary nói: “Trái tim Almeda trẻ đến nỗi tôi không hề nghĩ rằng giữa chúng tôi có khoảng cách. Tôi chỉ biết rằng Chúa đã biến ước nguyện của tôi thành hiện thực kế từ lúc Almeda bước vào cuộc đời tôi”.
 
Hạnh phúc của một trái tim “bị đánh cắp”
 
Nhân kỷ niệm 4 năm ngày cưới, Gary đã viết cho “người vợ đẹp nhất thế gian” của mình một bức thư với lời lẽ yêu thương như một minh chứng rằng, với tình yêu chân thật, họ có thể vượt qua mọi rào cản:
 
“4 năm trước vào chính ngày này, anh đã trao trái tim và tâm hồn mình cho em. Cho đến khi anh gặp em, anh chưa bao giờ biết rằng mình có thể yêu ai sâu đậm đến thế. Tình yêu của anh dành cho em sâu hơn cả đại dương và vượt qua mọi giới hạn của thế gian này. Em là lý do để anh muốn thức dậy mỗi sáng và làm việc thật chăm chỉ để có thể đạt được mục tiêu và ước mơ chung của chúng ta.
 
Em là người phụ nữ mạnh mẽ nhất mà anh từng biết. Em đẹp từ hình thể đến tâm hồn. Em là niềm cảm hứng để anh sống cuộc đời trọn vẹn hơn. Lúc nào, anh cũng thấy tự hào về em. Em không chỉ là vợ hiền mà còn là người bạn thân nhất của anh. Anh cầu nguyện Chúa cho anh có được em và hôm nay, bốn năm sau, anh có thể nói rằng Chúa đã cho anh nhiều hơn những gì anh có thể ước mong.
 
Anh hứa sẽ yêu em vô điều kiện và đối xử với em bằng tất cả sự quan tâm và lo lắng như em hằng mong muốn cho đến hơi thở cuối cùng. Cảm ơn em đã cho em có ngày hôm nay. Anh rất biết ơn tình yêu của em. Anh yêu em bằng cả trái tim của mình”.
 
 
Cặp đôi tiết lộ rằng, thường xuyên khen ngợi và trao nhau những nụ hôn nồng thắm là bí quyết giúp tình yêu của họ dài lâu

  

Bà Almeda nói rằng bà rất hạnh phúc với tình yêu hiện tại và bà tiếc rằng cuộc hôn nhân 43 năm trước đây của bà không hề có những cái ôm ấm áp, những nụ hôn ngọt ngào và những điều lãng mạn ngọt ngào như bây giờ. Bà Almeda chia sẻ những bí mật trong cuộc hôn nhân hạnh phúc của bà: Luôn biết lắng nghe, trân trọng tình yêu thương và luôn biết ơn người bạn đời của mình. Kể cả khi Gary làm cho bà những việc rất nhỏ như rửa chén bát hoặc nấu ăn.
 
Quan trọng hơn cả là phải thường xuyên khen ngợi, trao những nụ hôn nồng ấm để thể hiện tình yêu thương của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm