Nâng cao kỹ năng trồng rau sạch và an toàn thực phẩm cho phụ nữ

21/12/2018 - 22:00
Các hội viên, phụ nữ được cán bộ nông nghiệp, y tế tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm, sử dụng thực phẩm an toàn, hạn chế ngộ độc; đồng thời trang bị thêm kỹ năng trồng rau an toàn…

Ngày 20/12, Văn phòng TƯ Hội LHPN Việt Nam và Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm cho hội viên, phụ nữ xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là một trong những hoạt động triển khai Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Trong đó, Tân Xuân là xã được Văn phòng TƯ Hội và Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp giúp đỡ.

img_10272.JPG
Tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ nữ Tân Xuân

 

Tại Hội nghị, hơn 50 hội viên, phụ nữ được các cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp và Y tế huyện Vân Hồ và truyền thông những kiến thức về trồng rau an toàn như: Sử dụng phân bón đúng cách; những lưu ý khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật như cần cách ly đúng thời gian phun, thu hái và sử dụng an toàn…

Bên cạnh đó, các hội viên phụ nữ cũng được trang bị thêm kiến thức về bảo quản, sử dụng thực phẩm an toàn; cách nhận biết sản phẩm không rõ nguồn gốc như cần kiểm tra kỹ nhãn mác sản phẩm trước khi mua; không sử dụng thực phẩm ôi thui, nấm mốc; không ăn đồ tái chín và tiết canh vì có thể mắc nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Thực hiện đồng hành cùng phụ nữ Tân Xuân, Văn phòng TƯ Hội và Báo Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ phụ nữ xã. Trước đó, 2 đơn vị đã hỗ trợ phụ nữ Tân Xuân ra mắt mô hình trồng rau sạch tại xã. Chị Hà Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Xuân cho biết, riêng tại bản Thắm Tôn của xã, hiện có 11 gia đình hội viên phụ nữ tham gia mô hình trên. Mô hình đang được nhân rộng trong xã.

img_1109.JPG
Phụ nữ Tân Xuân chăm sóc vườn rau gia đình

 

Chị Lường Thị Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Thắm Tôn cũng tham gia mô hình trồng rau sạch. Hiện chị trồng 14 luống rau các loại. “Sau Hội nghị, mình học được thêm cách chăm sóc rau như bón phân đúng thời điểm, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khi gần thu hoạch... Điều này chắc chắn rau sẽ phát triển tốt và an toàn hơn”, chị Hằng cho biết.

Dịp này, Văn phòng TƯ Hội và Báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng 1 mái ấm tình thương và gần 20 suất quà cho các phụ nữ nghèo trong xã Tân Xuân.

Cùng các hoạt động trên, trước đó, Văn phòng TƯ Hội đã hỗ trợ kinh phí buổi giao lưu văn hóa thể thao giữa phụ nữ xã và bộ đội biên phòng, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho chị em. Đồng thời tặng 1 tủ sách cho người dân xã Tân Xuân.

Ngày 7/3/2018, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 nhằm huy động sự tham gia của các cấp Hội phụ nữ cả nước hướng về các xã biên giới, hải đảo thuộc diện đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Sau 7 tháng triển khai, tổng kinh phí huy động hỗ trợ các xã biên giới khó khăn được gần 27 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống Hội. Đến nay, đã có 110 xã biên giới, hải đảo khó khăn được hỗ trợ từ chương trình này. Kết quả rất khả quan và mang tính bền vững, lâu dài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm