Nâng cao nhận thức bảo vệ tài nguyên nước cho trẻ em

22/04/2019 - 12:52
Đó là thông điệp từ sự kiện truyền thông ngoài trời “Đại sứ Nước” do Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD), Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức tại Hà Nội ngày 21/4 để hưởng ứng Ngày Trái đất (22/4).
Trọng tâm của sự kiện nhằm vào trẻ em trong độ tuổi đến trường, sử dụng các cách tiếp cận sáng tạo và thân thiện với trẻ em để giáo dục trẻ em và gia đình trong vấn đề sử dụng và tiếp cận nước sạch cũng như tầm quan trọng của vệ sinh môi trường. Sự kiện cũng nhằm tăng cường sự tham gia của các bên liên quan khác tại địa phương như các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan chính quyền địa phương và các phương tiện truyền thông xã hội để giải quyết các thách thức về sức khỏe nước tại địa phương, cũng như huy động các nguồn lực địa phương và đóng góp cho việc lập kế hoạch và nhân rộng chương trình hợp tác nước và sức khỏe tại Việt Nam.
 
sukien.jpg
Sự kiện “Đại sứ Nước” hướng tới nâng cao nhận thức và kiến thức của trẻ em về tầm quan trọng của nước sạch đối với con người
Có mặt trong sự kiện, em Lê Hà Thư, 7 tuổi (Hà Nội), cho biết: “Em thực sự yêu thích sự kiện này. Em được học rất nhiều kiến thức thú vị về nước và sự cần thiết phải tiết kiệm nước cũng như làm sạch cống rãnh. Đặc biệt, em rất thích bài hát "Rửa tay bạn nhé!". Khi về nhà, em sẽ dạy lại cho em gái và bạn bè của mình”.
 
Trong khi đó, em Hoàng Nhật Minh, 12 tuổi, chia sẻ: “Em đã học được rất nhiều kiến thức mới. Hóa ra nước giếng không thể uống được, bởi vậy em sẽ nói lại điều này với bố mẹ. Trẻ em cũng cần có trách nhiệm bảo vệ môi trường nước tốt hơn, ví dụ như sử dụng tiết kiệm nước, không vứt rác xuống sông hồ, nước thải nên được giữ sạch”.
 
Ông Nguyễn Kiều Cương, Giám đốc dự án Các hoạt động địa phương Việt Nam vì sức khỏe môi trường (do USAID tài trợ), cho biết: “Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất về vấn đề nước sạch. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nếu được tuyên truyền và chia sẻ kiến thức đúng cách, trẻ em cũng là đối tượng dễ tiếp thu và thay đổi nhất, thậm chí có thể chia sẻ lại với người lớn”.
 
Với thông điệp “Nguồn nước trong lành, quanh năm khỏe mạnh”, sự kiện “Đại sứ Nước” hướng tới nâng cao nhận thức và kiến thức của trẻ em về tầm quan trọng của nước sạch đối với con người và nước sạch là nguồn tài nguyên hữu hạn cần được bảo vệ thông qua sử dụng tiết kiệm cũng hạn chế xả rác thải ra môi trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm