Thanh Tâm tư vấn

Nàng dâu bủn rủn trước comment ngắn gọn của mẹ chồng

11/09/2018 - 07:00 PM
Rửa xong đống bát đĩa, Loan chạy vội lên phòng, ôm điện thoại ấm ức gõ "Mình cũng chẳng khác gì ôsin trong cái nhà này…”.

Status đăng lên được 5 phút, Tuấn vội vàng đẩy cửa bước vào phòng “Em lại đăng cái gì lên facbook đấy?”. Loan bĩu môi phụng phịu “Em có nói cái gì sai! Rõ ràng là giỗ ông nội anh, bố mẹ thì đều còn sống sờ sờ ra đấy. Thế mà, trách nhiệm lại đổ hết lên đầu em…”. Tuấn vội nhỏ giọng khuyên can “Kìa, sao lại nói thế? Bố mẹ đều già cả, chúng mình trẻ khỏe chẳng lẽ không lo được mấy mâm cơm giỗ lại để cho hai cụ phải lọ mọ à?”. Nghe chồng nói Loan gắt lên “Lo? Tại sao một mình em phải lo? Còn em gái của anh đấy, nó là con ruột cháu ruột của các cụ, sao không thấy mặt mũi nó đâu?”. “Ô hay, em nó đang bầu bí…”. Loan gạt phắt tay Tuấn, hậm hực nằm quay mặt vào trong tường.

Từ ngày lấy anh rồi về sống chung với bố mẹ chồng, Loan cảm thấy mình phải chịu không biết bao nhiêu uất ức. Ban đầu vì bản tính của Loan nhút nhát, nên mỗi lần cùng bố mẹ hay em chồng va chạm, cô chỉ dám len lén nói với chồng. Tuấn nghe thấy vợ phàn nàn thì động viên “em cố gắng nhịn bố mẹ; Cái Thủy nó còn nhỏ, em nhường nó đi…”. Loan biết chồng hiếu thảo, tính tình lại dĩ hòa nên cô cũng chiều theo ý Tuấn. Nhưng những bất mãn cứ dần tích tụ khiến cho Loan dấm dứt trong người. Cô bắt đầu lên facebook viết những status biểu lộ tâm trạng của mình.

to-me-chong-61.jpg
Cô vặc lại chồng "chẳng lẽ trên facebook cũng không để cho em nói một tý!"

 

Lúc đầu, những dòng trạng thái của Loan còn nửa kín nửa hở. Tuấn đọc được cũng một hai góp ý nhưng Loan gạt đi. Cô bảo Tuấn “ở trong nhà anh đã chẳng bênh vực được em, chẳng lẽ trên facebook cũng không để cho em nói một tý!”. Tuấn nghe Loan nói như thế thì nể, cũng không dám phàn nàn.  Nhưng càng về sau, cùng với nỗi bức xúc, lá gan của Loan cũng ngày một lớn hơn. Những lời lẽ chỉ trích ngày càng nặng nề, dày đặc. Lắm hôm, Tuấn giật nảy mình vì những câu vợ buông thõng “Đúng là khác máu tanh lòng”, “Nhìn mặt đã thấy giả dối rồi. Mình biết mình chẳng là cái quái gì trong mắt họ. Có lẽ cũng sớm buông…”.

Một hôm, trong bữa cơm mẹ chồng bóng gió rằng “Dạo gần đây mẹ đi tập dưỡng sinh, nghe mấy bà trong tổ dân phố nói hay bắt được con dâu nói xấu mẹ chồng với “phây búc” lắm.” Rồi bà chỉ thị cho Tuấn “Mua cho mẹ cái điện thoại màn hình rộng, chữ to một tý để mẹ “chếch in”. Từ ngày facebook có sự xâm nhập của mẹ chồng Loan đâm chột dạ. Cô khóa trang cá nhân, lại mất cả buổi để mò mẫm niêm phong những status cũ nói xấu nhà chồng.

Giờ thì facebook của Loan sạch sẽ, tinh tươm. Thỉnh thoảng cô còn đăng những bức ảnh sinh hoạt của đại gia đình kèm những dòng trạng thái đầy vui vẻ. Có người tò mò hỏi “dạo này bị yêu đời à? không thấy bất mãn với mc như trước nhở? Hay bà ấy đổi tính? Khiếp! chả bù cho lúc trước, mày chẳng cơm chan nước mắt còn gì…”. Nhìn những dòng bình luận Loan giật thót tim, vội vàng nhấn nút xóa.

to-me-chong-5a1.jpg
Cô nhập một nhóm kín tâm sự với nhau về cuộc sống, cách nuôi dạy con và cả... đối phó với mẹ chồng

 

Dạo gần đây, Loan gia nhập vào một nhóm kín. Ở trong đó đa phần là các chị em đồng cảnh ngộ hay tâm sự với nhau về cuộc sống, cách nuôi dạy con và cả… đối phó với mẹ chồng. Sau một thời gian “tàu ngầm”, rồi tương tác, lại phát hiện không thấy bóng dáng nick của mẹ chồng, em chồng hay người quen nào xuất hiện Loan bắt đầu mạnh dạn giãi bày. Có lần cô viết hẳn một status dài than thở “Mc em lại vác mặt lên như cái thớt rồi các chị ạ. Khổ, em có làm gì đâu. Mua một cái váy mới thôi. Thật, em chưa từng thấy ai ki bo, kẹt xỉn như mc. Em mua cái gì mới bà ấy cũng kêu hoang, bảo phải tiết kiệm. Thế chẳng lẽ khi nào quần áo rách nát em mới được mua đồ mới à?

Còn chuyện ăn uống nữa cơ, tháng nào vợ chồng em cũng góp với bố mẹ chồng 5 triệu thế mà cơm toàn mấy món trứng rán, đậu phụ, thịt kho mặn chạt… Nhiều hôm đi làm về chán chẳng muốn ăn. Mà cũng chẳng dám đi ăn, đi chơi ngoài đâu. Mc biết lại gào gáy.

Bực nhất là chồng em, lúc nào cũng bênh bố mẹ, bảo em phải nhẫn nhịn nọ kia. Mẹ nào có cách xin ra ở riêng giúp em không? Chồng em rất ương, bảo chuyển ra thì ai chăm sóc bố mẹ. Em thì thấy bố mẹ ông ý còn khỏe lắm, cần gì ai chăm. Cứ sống cùng thế này chắc em phát điên. Lúc nào cũng phải nịnh nọt trong khi ghét ơi là ghét.”

Loan vừa đăng status, các chị em bạn dì lao vào bình luận xôn xao. Có người bảo "Loại mẹ chồng đấy thì cho sống một mình đi". Lại có người bày "Em cứ mua thật nhiều quần áo vào cho bà ấy tức". "Ở với mẹ chồng kẹt xỉn khó chịu thật"… Loan đọc được những lời cảm thông vừa hả hê, vừa cảm động. Đang suýt rơi nước mắt thì có nick Bà Nội Tôm vào comment ngắn gọn “Con xuống bếp nói chuyện với mẹ, mẹ chờ!”. Loan run rẩy hỏi ý kiến của Thanh Tâm “Giờ em biết làm thế nào hả chị?”.

Thanh Tâm khuyên cô gái lấy hết can đảm đối diện và nói lời xin lỗi với mẹ chồng. Mẹ chồng, nàng dâu vốn là hai người xa lạ, lại sống cùng một mái nhà, hãy học cách yêu thương nhau. Thiếu thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau thì không thể nào kết nối dễ dàng được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn