Nàng dâu thuê osin giăng bẫy bố chồng để cướp nhà

16/11/2016 - 22:01
Nhà có 2 anh em trai. Từ khi có gia đình riêng, mối thân tình anh em nhạt dần vì 2 chị em dâu không ưa nhau. Bố mẹ là doanh nhân phát đạt một thời nên tất nhiên, tài sản của ông bà vẫn còn nhiều.

Năm ông bà vừa qua lễ mừng thọ 75, chị dâu cả bàn: “Nên thuê cho ông bà 1 người giúp việc, để yên tâm lúc đêm hôm”. Xong, chị ta giới thiệu 1 bà chị họ xa, nói là người nhà dù sao cũng tin tưởng hơn. 

Sau nửa năm thuê ôsin, bỗng bố mẹ chồng gọi cả 2 con về nói là họp gia đình rồi bố chồng tuyên bố đã viết di chúc, trong đó, hầu hết tài sản có giá trị đều dành cho vợ chồng anh cả, với lý do là… có công lớn trong việc chăm sóc bố mẹ, tỏ rõ sự hiếu thảo những năm ông bà đã về già. Em dâu rơm rớm nước mắt vì thiệt thòi, biết đây là ý của bố chồng thôi. Mẹ chồng bị bệnh trọng, từ lâu đã không có tiếng nói trong nhà. Nhưng vì sao bỗng dưng ông “quay ngoắt” như thế ? Vợ chồng cô vẫn một lòng bày tỏ sự hiếu đễ cơ mà.

***

Mang trong lòng nỗi ấm ức đến gần 1 năm, vợ chồng người em mới được giải tỏa khi gần đây, bố chồng gọi riêng vợ chồng con trai út về. Ông bảo muốn xin lỗi, xin các con tha thứ, bảo chị dâu con tệ quá. Còn thằng anh chúng mày thì nhu nhược lắm.

daudu1-1419998521447.jpg
Thì ra, cái bà chị họ mà chị dâu đưa đến để chăm sóc bố mẹ chồng lúc trái gió trở trời chính là một phần trong kế hoạch của nàng dâu cả (Ảnh minh họa)

Chị dâu cả đã đạo diễn để “ôsin” chăm sóc kề cận ông bố. Ông già cô đơn vì bà vợ đau yếu đã lâu, dễ dàng mủi lòng với những cử chỉ chăm sóc của cô giúp việc. Ban đầu chỉ là đấm bóp mỗi ngày, rồi tiến tới massage chân/tay… Khi ông nhìn thấy cô giúp việc mồ hôi đầm đìa vì phục vụ mình, mặc dù phòng vẫn bật điều hòa mát lạnh, thì ông thương quá, bèn lấy khăn mùi xoa ra lau mồ hôi cho cô ta. Thế rồi chuyện gì phải đến đã đến. 1 lần ông đang “vui vẻ” cùng cô ta thì cửa phòng bật mở, cô con dâu cả chạy vào, cô đã chụp được vài tấm ảnh.

Sau đó vài ngày, cô đặt thẳng vấn đề: Ông cần viết di chúc ngay và cho vợ chồng cô ta thừa kế phần lớn tài sản. Hoặc là cô ta sẽ đem những bức ảnh kia cho cả họ hàng xem. Ông biết mình mắc bẫy đứa con dâu vô lương nhưng “tiến thoái lưỡng nan”. Cũng kể từ đó, ông sống trong niềm ân hận khôn nguôi. Ông vẫn dự định sẽ viết thêm 1 phụ lục di chúc, cho vợ chồng cậu con trai út thừa kế căn biệt thự mà ông bà đang ở, coi như ngầm chữa lỗi lầm của mình.

Thế nhưng ông chưa kịp thực hiện ý định đó thì cô con dâu cả tai quái lại tìm gặp ông, hối thúc ông bà chuyển sang 1 căn chung cư mà cô ta mua, để căn biệt thự xây kiểu Pháp tuyệt đẹp này cho vợ chồng cô ta “mượn” kinh doanh nhà hàng. Ông giận hành động trắng trợn ấy, nhưng cô ta “bổn cũ soạn lại” dọa ông. Tuy vậy, sau vài đêm mất ngủ, ông đã quyết định là không thể tiếp tục nhân nhượng

***

Câu chuyện của gia đình đó khiến Thanh Tâm suy nghĩ rất nhiều. Sự táng tận của lương tâm con người sao mà kinh khủng đến vậy. Thanh Tâm chia sẻ với nỗi lo của cô dâu út trong câu chuyện. Nỗi bực bội vì bị mất quyền lợi chính đáng không nặng nề bằng nỗi đau bị mất lòng tin vào con người, nhất là với anh chị em trong nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm