Nâng ngực nghi biến chứng: Bệnh nhân từ chối sự chăm sóc của bác sĩ

25/05/2017 - 13:40
Chiều ngày 24/5, theo lịch bệnh nhân sẽ tới BV để chăm sóc nhưng chị L. không đến. BV đã cử một đoàn y bác sĩ tới tận nhà nhưng bị từ chối.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Chí Thanh, Phụ trách chuyên môn BV Kim Cương với PNVN sáng ngày 25/5 khi nói về vụ việc của bệnh nhân N.T.N.L (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tố bị biến chứng khi nâng ngực.

Theo ông Thanh, sau khi sự việc xảy ra, BV rất cầu thị. BV muốn tiếp tục chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân đến khi sức khỏe ổn định trở lại. Thậm chí, BV sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị tại các BV khác. Dù vậy, bệnh nhân và gia đình không muốn hợp tác.

Ngay như chiều ngày 24/5, theo lịch hẹn bệnh nhân sẽ tới BV để chăm sóc. Tuy nhiên, bệnh nhân không tới như đã hẹn. Dù vậy, BV cũng cử một đoàn y bác sĩ xuống tận nhà bệnh nhân để chăm sóc nhưng gia đình đã từ chối.

Cũng theo ông Thanh, việc chăm sóc, điều trị của bệnh nhân thực hiện theo đúng quy trình. Sở Y tế đã tiến hành thanh tra BV về sự việc của bệnh nhân này. Tại thời điểm thanh tra, BV có đủ giấy tờ hợp lệ, bác sĩ người nước ngoài phẫu thuật được cấp phép tại Việt Nam.
0008700_00_00_00still003-2002.jpg
Bệnh viện Kim Cương A&B nơi xảy ra vụ việc

Do đó, đoàn Thanh tra đề nghị BV tiếp tục theo dõi, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân theo đúng chuyên môn; tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh nhân có biến chứng, để nghị BV hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng trong việc điều trị cũng như quá trình thanh kiểm tra”, ông Thanh nói.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook tài khoản Quen Pham cho biết, người nhà của chị đã BV Thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hà Nội) thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực với chi phí khoảng 290 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật nâng ngực, người nhà đã gặp biến chứng.

Gia đình đã phản ánh nhưng BV gây khó dễ, như lấy lý do chưa có bác sĩ chuyên khoa, BV mất điện, không có đèn,… để điều trị. Gia đình đưa chị L. đi khám ở BV khác thì được biết vết mổ quá dài, tụ máu ở ngực rất nguy hiểm.

Bức xúc với cách làm của BV, gia đình đã trình báo công an phương Trần Hưng Đạo. Phía BV Kim Cương cho biết, đến thời điểm này bệnh nhân không có biến chứng hay nhiễm trùng, Những vết tụ, vết bầm là bình thường trong quá trình phẫu thuật nâng ngực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm