Nắng nóng đầu hè, mẹ đổ xô đi mua lá tắm thảo dược cho con

23/04/2017 - 08:00
Lá tắm thảo dược là một trong những cách các bà mẹ Việt sử dụng để đối phó với những đợt nắng nóng đầu hè, phòng tránh mụn nhọt, rôm sảy cho trẻ nhỏ.
Nắng nóng mùa hè là thời điểm cơ thể trẻ em đổ nhiều mồ hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu và là thời điểm các bệnh về da bùng phát. Trong dân gian, một số loại lá thảo dược như kinh giới, sài đất, kim ngân, sả, chanh… thường được dùng để tắm cho các bé vào mùa hè, phòng chống các bệnh về da như ban đỏ, mụn nhọt, hăm da... Với những bà mẹ bận rộn ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng… không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng mua lá tươi để đun nước tắm. 

Hiện nay, trên thị trường có những sản phẩm lá thảo dược được phơi sấy kỹ, đóng thành từng gói dưới dạng lá khô hoặc xay thành bột mịn, đựng trong các túi lọc, tiện lợi khi sử dụng. Với những loại lá tắm thảo dược này, chỉ cần cho túi lá vào nồi, đun sôi từ 3 đến 5 phút trước khi dùng. Đặc biệt, các loại lá khô này không dùng các chất bảo quản, phù hợp với làn da mỏng manh của trẻ em.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng, nên mua sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, đã được kiểm định về chất lượng, và dùng cho bé từ 1 tuổi trở lên.

PNVN cập nhật giá của một số loại lá tắm thảo dược đang được bán tại các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng bán đồ dùng cho mẹ và bé:
 
- Bột tắm thảo dược cho bé Herb bank Việt Nam, với thành phần 10 loại thảo dược tự nhiên của người dân tộc như: Pắc và, Đuôi lươn, Tán cay, Mặc pục, Sả chanh…: giá 120.000 đồng/10 gói/10 lần tắm.
 
- Lá tắm thảo dược Cawebaby, thành phần gồm: lá xuyên tâm liên, khổ qua, sài đất, kim ngân, hương nhu…, giá 45.000 đồng/hộp 5 gói/lần tắm, 45.000 – 50.000 đồng/hộp (5 gói)
 
- Tắm bé thảo dược Tu Ti, ngoài thành phần là các loại lá thảo dược còn có tinh chất gừng gió và tràm trà, giúp ngăn ngừa cảm gió, cảm lạnh, giá 70.000 đồng/10 gói.

- Lá tắm trẻ em Việt Liên tổng hợp từ các loại lá: kinh giới, lá mướp đắng, lá ổi, đậu ván, được sấy khô bằng năng lượng mặt trời, giá 23.000 đồng/túi (4 gói).

Mời các bạn xem clip của Ths. Phạm Nhàn, đại diện Ngân hàng thảo mộc Việt Nam để tìm hiểu thêm về bột tắm thảo dược dành cho bé tại đây:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm