Nắp nhựa đồ chơi mắc trong thực quản bé 19 tháng tuổi

25/05/2018 - 16:39
Bé trai 19 tháng tuổi bị ho sặc sữa, khó thở do nuốt phải nắp đồ chơi khi đang chơi đùa tại nhà.
Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á (TPHCM) mới đây tiếp nhận bé trai tên T. (29 tháng tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh) trong tình trạng sức khỏe bị đe dọa khi liên tục quấy khóc dữ dội, ho sặc sụa, khó thở do nuốt phải nắp nhựa đồ chơi khi đang chơi đùa tại nhà.
 
Qua kiểm tra lâm sàng và nội soi, các bác sĩ phát hiện có dị vật là nắp đồ chơi bằng nhựa bị kẹt ở 1/3 trên thực quản của bé trai. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành nội soi gắp dị vật ra. Sức khỏe bệnh nhi nhanh chóng ổn định và được xuất viện ngay trong ngày.
 
BS.CKI Trương Ngọc Nhã, Trưởng Trung tâm Nội soi -  Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á, khuyến cáo, các bậc phụ huynh nên trông trẻ nhỏ cẩn thận và cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại... 
di-vat.jpg
Dị vật được các bác sĩ gắp ra từ thực quản bệnh nhi
 
Nếu chẳng may bé nuốt phải dị vật, cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện ngay lập tức. Nuốt phải dị vật là một trong những tai nạn nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời, dù là người lớn hay trẻ nhỏ.
 
Tính từ đầu năm 2018 đến nay, các bác sĩ Trung tâm Nội soi -  Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á, đã tiến hành nội soi cấp cứu lấy hơn 30 dị vật phức tạp cho các bệnh nhân trong tình trạng đe dọa tính mạng. Số lượng các ca nội soi lấy dị vật ngày càng gia tăng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm