Nát bàn tay vì rút sạc pin dự phòng điện thoại

19/05/2017 - 10:54
Tưởng sạc pin dự phòng của điện thoại đã đầy, bệnh nhân bèn rút nguồn điện. Bất ngờ, sạc điện thoại phát nổ khiến bệnh nhân vỡ nát bàn tay trái.
Ngày 19/5, bà Bùi Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, BV đa khoa Hòa Bình đang điều trị cho bệnh nhân Triệu Văn Tâm (50 tuổi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) bị vỡ nát bàn tay trái do pin dự phòng phát nổ.

Bệnh nhân cho biết, tối ngày 16/5, ông đã cắm điện sạc pin dự phòng. Sau vài tiếng, cho rằng pin đã đầy ông bèn rút điện. Theo đó, ông dùng tay trái cầm pin, tay phải rút điện. Khi ông vừa rút điện thì pin phát nổ lớn khiến bàn tay trái của ông Tâm bị vỡ nát, mu bàn tay vỡ toác ra máu chảy nhiều. Ngay lập tức, người nhà tiến hành cầm máu rồi chuyển bệnh nhân đến BV Đa khoa Hòa Bình cấp cứu.
14951580712440-tay.jpg
Bàn tay nạn nhân bị nát do sạc điện thoại phát nổ
Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay trái có thương tích nặng. Cụ thể, mu bàn tay từ khe giữa đốt 3 và đốt 4 xuống lòng bàn tay bị rách toác, trong lòng bàn tay trái của nạn nhân cũng bị rách dập nham nhở, hai xương đốt ngón tay bị gãy. Ngay lập tức, các bác sĩ đã mổ cắt lọc khâu phục hồi, xử lý các vế thương của bàn tay. Hiện tại, sức khỏe của bện nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.
 
Trước đó, ngày 28/4, một bệnh nhi 8 tuổi (huyện Quynh Nhai, Sơn La) cũng được đưa đến BV Đa khoa Sơn La cấp cứu trong tình trạng bàn tay bị dập nát. Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhi. Gia đình cho biết, bé dùng điện thoại trong khi sạc. Khi đang sử dụng, điện thoại phát nổ khiến bàn tay bé bị vỡ nát và được gia đình đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Sơn La.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm