Nấu cháo rồi ngủ quên, người mẹ trẻ bị bỏng 36% cơ thể

17/11/2016 - 22:06
Chị Trần Thị Mỹ Chi nấu cháo nhưng ngủ quên, nồi cháo sôi tràn ra ngoài khiến lửa tắt nhưng ga vẫn thoát ra. Tỉnh giấc, chị bất cẩn tiếp tục châm lửa. Căn phòng bốc cháy, lửa táp vào người khiến chị bỏng nặng.
dsc_1158.JPG
 Chị Chi đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy TPHCM
Tại khoa Phỏng-Tạo hình, BV Chợ Rẫy TPHCM, chị Chi (22 tuổi), ngụ tại Bình Thuận, nằm bất động, khuôn mặt gần như biến dạng.

Kể về sự việc dẫn đến đám cháy xảy ra vào ngày 14/11 vừa qua, chị Chi cho biết, khoảng hơn 23h hôm đó, như thường lệ, chị thức dậy nấu cháo cho kịp bán vào buổi sáng. Nhưng do quá mệt, chị đã ngủ quên, khi tỉnh dậy nhìn qua nồi cháo thì nước tràn nên lửa bị tắt, trong phòng nồng nặc mùi gas nhưng chị không để ý và bật lửa bếp ga.

"Khi bếp vừa bật lên thì cả căn phòng bốc cháy, lửa táp vào người tôi rất nhiều. Ban đầu tôi hoảng loạn nên đứng chôn chân tại chỗ, lúc quá nóng mới sực tỉnh và vội hất lửa ra khỏi người nhưng không được. Tôi cố la lên rồi chạy ra vòi nước gần đó để xả nước vào người. Người thân nghe tôi la nên vội dập lửa phòng và chở tôi đến BV đa khoa của tỉnh cấp cứu", chị Chi nhớ lại.

Cũng theo lời kể của người phụ nữ này, từ lúc xảy ra hỏa hoạn, khắp người chị bị bỏng nặng, đến khi được chuyển đến BV thì chị nghĩ mình không thể qua khỏi vì người nóng rát, sưng phù, 2 tay không nhấc lên được, mắt trái bị bỏng dính mí lại.

"Con tôi còn nhỏ quá, cháu mới 16 tháng tuổi. Nếu chẳng may tàn phế hoặc không thể qua khỏi, con trai không biết sẽ sống ra sao", giọng chị Chi nghẹn lại.
dsc_1159.JPG
 Người mẹ trẻ lo lắng cho con trai 16 tháng tuổi nếu lỡ may chị bị tàn tật do tai nạn
Suốt những ngày chị Chi nhập viện, anh Phạm Văn Hiếu, chồng chị Chi không rời vợ nửa bước. Kể về cuộc sống khốn khó của hai vợ chồng, anh Hiếu cho biết, vợ chồng anh cưới nhau từ năm 2013, hiện mới chỉ có một con trai 16 tháng tuổi. Khi mới kết hôn, gia đình 2 bên đều khó khăn nên vợ chồng anh bắt đầu cuộc sống riêng với 2 bàn tay trắng. Anh chị chủ yếu mưu sinh bằng nghề làm thuê, ai kêu gì làm nấy, chỉ hy vọng tích cóp được tiền, sinh con và nuôi con ăn học. Cách đây 2 năm, anh Hiếu gom hết tiền hai vợ chồng tích cóp, mở quán cháo dinh dưỡng dành cho trẻ để vợ bán, vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa tạo điều kiện cho chị Chi đỡ cực và có thời gian chăm sóc con.

Mỗi ngày như vậy, từ sáng tới chiều, thu nhập hai vợ chồng anh Hiếu kiếm được từ việc bán cháo khoảng 300.000 đồng. Cứ nghĩ mọi việc diễn ra thuận lợi, vợ chồng anh có thể thoát nghèo, nuôi con ăn học. Nhưng tai nạn xảy đến khiến gia đình anh lại lâm vào cảnh kiệt quệ.

"6h sáng bắt đầu bán nhưng cứ khoảng 11 giờ đêm là hai vợ chồng thay nhau nấu. Ban đầu phải để lửa lớn cho cháo sôi, sau đó mới để lửa nhỏ lại và canh tới sáng. Ngày xảy ra tai nạn, vợ tôi ngủ quên nên để lửa lớn, nước tràn nồi gây tắt bếp, khi lửa tắt, ga vẫn tiếp tục thoát ra ngoài. Vì vậy, khi bật bếp thì lửa bùng lên. Từ BV tỉnh, họ chuyển vợ tôi vào TP.HCM, tính đến thời điểm này, chi phí điều trị đã hết hơn 30 triệu đồng, toàn bộ số tiền hai vợ chồng tích cọp đều cạn. Thời gian tới tôi không biết kiếm đâu ra tiền để vợ tiếp tục điều trị", anh Hiếu lo lắng.

Chia sẻ về trường hợp chị Chi, BS Phạm Phước Tiến, khoa Phỏng - Tạo hình của BV cho biết, bệnh nhân Chi nhập viện trong tình trạng bỏng nặng cấp độ 2AB, diện tích 36% cơ thể, bỏng cả vùng mắt, không sốc nhưng nguy cơ nhiễm trùng cao. BV đã tiến hành chống nhiễm khuẩn, vệ sinh vùng bỏng và chăm sóc, theo dõi sát. Hiện bệnh nhân đã qua nguy kịch, nếu diễn tiến tốt thì có thể sau 3 tuần vết thương sẽ lành và không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, theo BS Tiến, có một số vết thương sâu, ekip bác sĩ cần theo dõi thêm và ghép da nếu cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm