• Mới cập nhật:

Độc - Lạ

Nấu mì tôm, đừng cho luôn vào nồi, thêm một bước nữa mì vừa ngon lại đỡ hại sức khỏe

Lam Anh 29/09/2020 - 19:00 (GMT+7)
Chỉ cần thêm một bước này, chất béo và phụ gia có trong mì tôm được loại bỏ bớt, mì vừa ngon lại ít ảnh hưởng tới sức khỏe hơn.

Mì tôm là một trong những loại đồ ăn khô rẻ giá rẻ nhưng vì có nhiều gia vị khác nhau vô cùng thơm ngon nên được nhiều người ưa thích. Mì tôm thường được mọi người mua nhiều một chút rồi cất trữ trong nhà để ăn sáng, ăn đêm hay phòng hôm nào chán cơm lại mang mì ra nấu. Hơn nữa mì ăn liền rất tiện, nấu chỉ khoảng vài phút là có thể thưởng thức được ngay.

Nhiều người cho rằng mì tôm rất dễ nấu, thậm chí xé gói mì ra cùng các loại gia vị bỏ vào bát tô, đổ nước sôi, úp đĩa lên vài phút là ăn được rồi. Còn lại hầu hết khi ăn tại nhà, đều cho mì tôm lên bếp cùng gia vị nấu luôn. Tuy nhiên, cách nấu trực tiếp như vậy vừa không ngon lại không loại bỏ bớt được chất béo có trong sợi mì.

Chuyên gia mách, để nấu mì ngon, cần thêm một bước trước khi nấu mì là chần qua mì. Trước tiên, đun sôi một nồi nước, sau đó thả mì vào chần qua để loại bỏ bớt chất béo dư thừa cũng như các phụ gia có trong mì. Bước này rất quan trọng và tốt cho sức khỏe hơn, vì thế bạn không nên tiết kiệm thời gian mà cắt bỏ khâu này.

Đợi một lát cho sợi mì mềm, vớt ra để riêng.

Tiếp theo, đun sôi một nồi nước rồi cho các gói gia vị của mì vào. Lưu ý, tỉ lệ nước và tỉ lệ gia vị phải phù hợp để khi ăn cảm thấy vừa miệng. Việc nấu gia vị riêng như thế này làm dầu được chứa trong mì và tinh bột của mì không bị kết tủa, khiến nước mì rất trong, thanh, không bị đặc, có mùi thơm hấp dẫn hơn.

Cuối cùng, thả mì đã chần qua vào. Lúc này bạn có thể thêm một số nguyên liệu như rau, thịt... vào mì nếu thích. Lưu ý, rau đã được chần chín. Nếu là thịt bò có thể đã được chần tái, còn các loại thịt khác đã phải được luộc chín. Để sôi khoảng 2 phút cho mì chín tới thì cho tất cả ra bát và thưởng thức.

Nói chung, trước khi nấu mì tôm, chần thực hiện bước chần mì để loại bỏ bớt chất béo và phụ gia có trong mình. Như vây, mì vừa ngon, vừa thanh đạm hơn cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Chúc các bạn thành công!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm