Ném cháu bé 8 tuổi xuống sông sau khi dâm ô

29/12/2017 - 08:29
Khi đang thực hiện hành vi dâm ô thì bị cháu bé chống cự và dọa về mách bố nên Viên đã ném cháu bé xuống sông nhằm bịt đầu mối. Tuy nhiên, cháu bé may mắn nắm được khúc cây mọc ở ven sông nên đã thoát nạn và về kể lại hành vi của Viên cho gia đình nghe.

Mới đây, ngày 28/12 TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Viên (SN 1971, trú tại xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) về tội danh "Dâm ô với trẻ em" và "Giết người".

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 19 giờ ngày 10/6/2017, cháu L.T.K.A. (8 tuổi) - là bạn học cùng lớp với con gái Viên và cũng là hàng xóm sang nhà Viên để tìm con gái của Viên đi chơi nhưng không thấy. Lúc này Viên giả vờ rủ cháu A. đi tìm bạn nhằm ý định dâm ô.

Khi đi được khoảng 300m đến gần khu vực rừng tràm sát dòng sông Biền (thuộc xóm Mới, thôn Văn Vận, xã Hải Quy) vẫn không thấy bạn đâu nên cháu A. liền xin về vì sợ đi xa mẹ gọi sẽ không nghe nhưng Viên vẫn nắm lấy tay lôi đi.

Khi đến một bãi cát cạnh dòng sông này, cách khu dân cư cũng đã khá xa, Viên liền khống chế và cởi quần của cháu A. rồi thực hiện hành vi đồi bại của mình. Lúc này cháu A. van xin và dọa sẽ về mách lại với bố mẹ.

Nghe vậy, Viên liền dừng lại kéo quần cháu A. lên và lo sợ cháu A. sẽ về kể lại chuyện này cho gia đình biết nên Viên nảy sinh ý định giết đứa trẻ để bịt đầu mối bằng cách ném xuống sông Biền.

tv.jpg
Đối tượng Trần Viên tại phiên tòa.

Mặc dù lúc này cháu A. tiếp tục cầu xin và bảo cháu không biết bơi nhưng Viên vẫn tiến đến vị trí cháu A. nằm và bồng cháu này lên ném tiếp xuống sông lần 2. Khi thấy nạn nhân đã rơi ra giữa dòng nước, cách mép sông khoảng 1m và ở vị trí độ sâu chừng 1,4m thì Viên bỏ về nhà tắm rửa.

Về phần cháu A. sau khi vùng vẫy dưới nước một lúc thì may mắn nắm được khúc cây mọc ven sông và trườn lên bờ, rồi nhanh chóng trở về nhà kể lại sự việc cho anh Kh. (bố của cháu A.).

Nghe tiếng cháu A. đang nói ở bên nhà, Viên liền tìm vội bộ áo quần rồi bắt xe vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ trốn, đến ngày 15/6/2017 thì đến đầu thú tại Cơ quan điều tra Công an huyện Hải Lăng.

Tại phiên tòa sơ thầm, Viên cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và biện minh là do trước khi xảy ra vụ việc đã có uống rượu sẵn nên không làm chủ được bản thân, còn việc ném cháu A. xuống sông là chỉ để đe dọa cháu bé.

Tuy nhiên, HĐXX đã xác định đây là hành vi giết người và sau một hồi quanh co chối tội, đối tượng này cũng thừa nhận hành động đó là nhằm mục đích giết cháu bé để nạn nhân không thể kể lại chuyện cho gia đình biết.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Trần Viên 16 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Dâm ô với trẻ em”, tổng khung hình phạt chung mà Viên phải chịu là 18 năm tù. Đồng thời, yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền 13 triệu đồng.

Được biết, đối tượng này cũng từng mang 1 tiền án và 1 tiền sự cùng về tội "Trộm cắp tài sản", trong đó tiền án vẫn chưa được xóa án tích thì tiếp tục gây án.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm