Ném đá vào nhà cháy lúc nửa đêm cứu 3 người thoát chết

13/03/2017 - 14:00
Người dân ném đá vào căn nhà cháy lúc nửa đêm, 3 người thoát chết; Kính cận vỡ nhiều mảnh, bé 11 tuổi suýt vỡ giác mạc... là những tin đô thị đáng chú ý ngày 13/3.
Huế: Người dân ném đá vào căn nhà cháy lúc nửa đêm, 3 người thoát chết

Khoảng 0h ngày 13/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại nhà bà Hoàng Thị Gái (số 604 đường Lê Duẩn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Khi xảy ra cháy, trong nhà có 3 người đang ngủ say. Rất may, một người đi đường khi thấy cháy đã lấy gạch, đá ném lên cửa, đồng thời hô hoán để người trong nhà tỉnh dậy.
Hiện trường vụ cháy
Sau đó, cả 3 người trong nhà đã nhanh chóng leo qua lan can nhà hàng xóm, thoát ra ngoài.

Lúc này, mọi người xung quanh nghe tiếng la lớn cùng đến dập lửa. Do ngọn lửa quá lớn nên mọi công tác cứu hộ bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều 5 xe chữa cháy, cùng 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường dập lửa.
Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn được đôi vợ chồng trẻ mới thuê cách đây hơn 1 năm để làm nơi sản xuất khung ảnh 
Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà lân cận. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà ở giữa cùng nhiều tài sản có giá trị trong nhà.

Được biết, khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn được 1 đôi vợ chồng trẻ mới thuê cách đây hơn 1 năm để làm nơi sản xuất khung ảnh.

Hiện nguyên nhân cháy đang được ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ. (Nguồn: Infonet)

Hà Nội: Kính cận vỡ nhiều mảnh, bé 11 tuổi suýt vỡ giác mạc
 
Em Đ.Đ.M (11 tuổi, ở Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện 14h ngày 9/3 trong tình trạng mắt trái đau nhức và nhìn mờ.

Ngày 9/3, trong lúc bé M. đùa chơi ở trường học, vô tình chạy qua chỗ các bạn đang tháo nghịch một chiếc bàn học bị hỏng. Các bạn gỡ lấy được một chiếc que, không may đập vào mắt trái của bé M khiến kính cận của M. bị vỡ. Các mảnh kính vỡ đã găm vào mắt của M. Bé đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.
Ảnh minh họa
BS Nguyễn Thị Phương Thảo - khoa Mắt, Bệnh viện E - cho biết, M. bị rách giác mạc ở nhiều vị trí, vết rách dài nhất khoảng 5mm, từ rìa giác mạc vị trí 1 giờ về phía trung tâm có nhiều mảnh kính nhỏ găm vào giác mạc. Các cấu trúc của nhãn cầu phía sau khó quan sát. Các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cho bệnh nhân để lấy dị vật trong giác mạc và khâu phục hồi trong nhãn cầu.

Các bác sĩ lấy được dị vật là nhiều mảnh kính nhỏ nằm trong lớp giác mạc bị rách. Các bác sĩ tiến hành làm sạch vết thương, khâu bảo tồn giác mạc… BS Thảo khuyến cáo, đối với những tai nạn như vậy sẽ để lại sẹo giác mạc và giảm thị lực của trẻ. (Nguồn: Dân Việt).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm