Nên hôn con trong suốt cuộc đời

14/03/2016 - 12:48
Nhiều cha mẹ chỉ dành cho con những nụ hôn khi con còn nhỏ. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý cho rằng, cha mẹ đừng ngại ngần ôm, hôn và vuốt ve con mỗi ngày, dù cho con đã trưởng thành.

Theo chuyên gia tâm lý Đỗ Thái Đăng (Công ty Giáo dục và Đào tạo Tân Thành An),  cha mẹ cần tạo thói quen hôn con trong suốt cuộc đời, bởi đó là liều thuốc tự nhiên giúp cho trẻ tăng trưởng và phát triển hành vi và cảm xúc tốt hơn ở cả hiện tại và tương lai.

anh_1.jpg
Nụ hôn- liều thuốc giúp trẻ phát triển toàn diện trong tương lai. Ảnh minh họa

Khi còn nhỏ, ngoài việc ăn, chơi, ngủ, học,... con còn cần được ôm ấp và vuốt ve. Đây là nhu cầu mãnh liệt của bất cứ trẻ nào. Một đứa trẻ được yêu thương đủ sẽ phát triển toàn diện hơn trong tương lai và có xu hướng “yêu thương lại” những người xung quanh.

Đến khi trưởng thành, nhớ về tuổi thơ, với sự chở che và những cái ôm, nụ hôn ấm áp của cha mẹ, sẽ giúp họ vượt qua những khó khăn và áp lực trong cuộc sống.

anh_2.jpg
Cha mẹ hãy ôm hôn con ngay cả khi con trưởng thành. Ảnh minh họa

Những trẻ không được cha mẹ gần gũi, ôm hôn thường rơi vào tình trạng… yêu sớm. Thế nên, những ông bố, bà mẹ nào còn ngần ngại chưa thể hiện tình cảm với con mình bằng việc ôm, hôn thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Việc ôm, hôn, yêu thương, dành thời gian chơi với con… sẽ giúp cha mẹ làm bạn với con thực sự dễ dàng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm