Nên tận dụng 3 việc này nếu bạn không ngủ trưa

08/07/2016 - 15:29
Giờ nghỉ trưa không chỉ là thời gian nghỉ ngơi, đây còn là cơ hội để bạn lấp đầy khoảng thời gian trống hiếm hoi trong ngày bằng việc làm những điều giúp bản thân mình thêm hoàn thiện.
nghi-trua-2.jpg
  1. Trau dồi kỹ năng yêu thích

Bạn luôn muốn học cách giải mã công nghệ, hoặc nói được một tiếng thứ ngoại ngữ mới, nếu dành ra 45 phút một ngày, nhân với 5 ngày một tuần bạn có thể tưởng tượng được mình tiến bộ nhiều thế nào sau một thời gian dài.

Nếu có thể bạn hãy mời các đồng nghiệp học cùng mình, việc học sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn khi có nhiều người cùng tham gia. Nếu bạn gặp khó khăn trong khi học, các đồng nghiệp sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực cho bạn. Cùng chia sẻ kiến thức, kỹ năng giúp bạn và mọi người xung quanh thêm gắn kết, thậm chí có thể giúp mọi người mở rộng mối quan hệ nếu đông người cùng giao lưu trong khi học.

nghi-trua-4.jpg
  1. Liên lạc với những người bạn cũ

Rất nhiều người trong chúng ta khi bận rộn hay mệt mỏi sẽ dễ “bỏ rơi” các mối quan hệ. Có thể chúng ta vẫn luôn tự nhắc mình rằng “khi nào có thời gian sẽ gọi điện hỏi thăm họ (những người thân, họ hàng, bạn bè...) hoặc gặp gỡ, đi chơi với họ”... Tuy nhiên thời gian trôi qua, nhịp độ công việc và cuộc sống của bạn vẫn như vậy, thậm chí còn bận rộn hơn trước, bạn có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội kết nối với bạn bè, những người thân quen.

Giờ nghỉ trưa là thời gian tuyệt vời để bạn hoàn thành những điều mình quan tâm, muốn làm từ lâu. Trả lời tin nhắn của bạn cũ, gọi điện hỏi thăm người thân trong gia đình... điều này sẽ đảm bảo duy trì các mối quan hệ tốt đẹp của bạn, khi gặp khó khăn bạn sẽ không ngại nhờ bạn bè giúp đỡ do đã bằng đi một thời gian dài không hỏi thăm họ.

nghi-trua-3.jpg
  1. Hoạt động tay

Ngày nay có quá nhiều công cụ giúp đôi tay được nghỉ ngơi hoặc ít nhất không phải vận động nhiều, chẳng hạn như bạn không phải viết nhiều vì đã có máy tính. Tuy nhiên hoạt động của tay lại có thể thúc đẩy khả năng suy nghĩ của não, giúp bạn nảy ra những ý tưởng tích cực và độc đáo hơn.

Bạn có thể cho đôi tay của mình hoạt động có chủ đích như đan một chiếc khăn len, cũng có thể làm những việc ngẫu hứng như vẽ hình thù ngộ nghĩnh lên giấy. Hoặc nếu có đam mê sáng tác, bạn hãy viết tác phẩm của mình bằng chữ viết tay; hay chỉ đơn giản ghi chép lại những sự việc xảy ra trong ngày vào một cuốn sổ riêng... Những hoạt động bằng tay không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn.

nghi-trua-1.jpg
  1. Ngủ trưa

Bạn đừng nên đánh giá thấp sức mạnh của giấc ngủ trưa, đặc biệt là trong gian đoạn làm việc căng thẳng. Một giấc ngủ ngắn khoảng 40-60 phút có thể tăng cường sức khỏe cho não bộ, giúp đẩy mạnh khả năng ghi nhớ và học hỏi.

Không nên lãng phí thời gian nghỉ trưa bằng việc lướt mạng hay tán gẫu những chuyện không đâu. Nếu không có kế hoạch tranh thủ học kỹ năng mới hay liên lạc với người thân quen, hoặc quá mệt để vận động tay chân, bạn nên ngủ một chút để lấy lại tinh thần và sức lực cho buổi chiều làm việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm