Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Nestlé Việt Nam được VCCI bình chọn Top 100 Doanh nghiệp bền vững. Để trở thành top 10 Doanh nghiệp bền vững, Nestlé Việt Nam đã vượt qua hàng trăm bộ hồ sơ trong tổng số hơn 500 bộ hồ sơ được xét duyệt lần này, thỏa mãn 131 tiêu chí của Bộ Chỉ Số Doanh Nghiệp Bền Vững (CSI – Corporate Sustainability Index). Bộ chỉ số này chính là thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.
Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 đã liên tục mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng, hướng đến mục tiêu đem lại cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho người tiêu dùng Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc như NESCAFÉ, MILO, MAGGI, NAN, NESTEA, NESVITA…
Đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam lên đến trên 520 triệu USD, tuyển dụng trực tiếp gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc và điều hành 6 nhà máy tại Việt Nam.
Đến năm 2018, tất cả nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua các hoạt động và chương trình tái chế và tái sử dụng chất thải. Điển hình là nhà máy Nestlé Trị An sản xuất cà phê hòa tan Nescafé đã áp dụng nhiều sáng kiến, tiêu biểu như sử dụng vỏ cà phê làm chất đốt, sử dụng tro làm phân bón, sử dụng cát thải từ nồi hơi trong quá trình sản xuất để làm gạch xây dựng, xử lý nước thải để làm nước tưới… Nhờ đó tiết kiệm 60% nguồn năng lượng sử dụng, tái sử dụng 30% lượng nước thải sau khi xử lý.
Song song với hoạt động bảo đảm môi trường bền vững trong sản xuất, Nestlé Việt Nam với dự án NESCAFÉ Plan triển khai từ năm 2011 đã góp phần phát triển canh tác cà phê bền vững, góp phần làm tăng thu nhập cho người nông dân lên 30%, giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, đảm bảo một môi trường canh tác nông nghiệp bền vững.