'Nếu các hiệp sĩ được trang bị, bảo hộ thì đã không có người phải chết'

14/05/2018 - 12:31
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, nếu như trong tình huống tối 13/5, các anh em “hiệp sĩ” đường phố được trang bị, bảo hộ thì đã không có người phải chết, có người bị thương nặng như vậy.
Sáng 14/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm các “hiệp sĩ” đường phố bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115  và Bệnh viện Thống Nhất sau vụ việc các hiệp sĩ bị nhóm trộm xe máy SH dùng dao đâm xảy ra vào tối ngày 13/5.
 
Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cảm ơn hành động cao đẹp của anh em “hiệp sĩ” đường phố, không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ tài sản, bảo vệ bình yên cho nhân dân.
 
Ông Nguyễn Thành Phong trăn trở khi các đối tượng trộm cướp ngày càng táo tợn, có trong tay vũ khí nguy hiểm. Trong khi đó, các hiệp sĩ lại chưa được trang bị bất cứ phương tiện nào để bảo vệ mình. Ông Phong cho rằng, nếu như trong tình huống tối qua, các anh em “hiệp sĩ” được trang bị, bảo hộ thì đã không có người phải chết, có người bị thương nặng như vậy. 
chu-tich-ubnd-tphcm-nguyen-thanh-phong.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ 3 từ phải qua) thăm hỏi, động viên "hiệp sĩ" và gia đình
 
“Tôi sẽ làm việc với Công an thành phố để tìm ra giải pháp bảo vệ anh em hiệp sĩ, không có lý do gì mà chúng ta không có biện pháp bảo vệ anh em”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
 
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các bệnh viện dốc sức, tìm mọi cách điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.
 
Thông tin Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, trong đêm 13/5, bệnh viện đã tiếp nhân 3 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch trong vụ việc bị nhóm trộm SH dùng dao đâm . Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Văn Thôi (SN 1976) nhập viện lúc 20 giờ 45 phút trong tình trạng có vết thương ở ngực bên trái lớn ở vùng tim do chém bằng hung khí sắc nhọn. Khi tiếp nhận bệnh nhân này đã ngưng tuần hoàn hô hấp, toàn thân tím tái, dù đã tích cực cấp cứu nhưng do bệnh nhân quá nặng và đã tử vong ngay sau đó.
 
Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989) nhập viện trong tình trạng có vết thương lớn ở ngực bên phải, sâu 6cm, toàn thân tím tái, thở ngắn, mạch yếu sau đó ngưng tim và tử vong.
 
Bệnh nhân Trần Văn Hoàng (SN 1968), nhập viện lúc 20 giờ 20 phút bị đa chấn thương, có vết thương thấu bụng dài 20cm, lòi ruột ra bên ngoài và được mổ cấp cứu khẩn cấp. Hiện bệnh nhân ổn, tiếp xúc tốt, sinh hiệu tạm ổn, gãy xương sườn số 6 và số 10.
 
Trong khi đó, Bệnh viện Thống Nhất cho biết, vào lúc 21 giờ ngày 13/5, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là các “hiệp sĩ” đường phố trong tình trạng bị thương nặng. 
hien-truong.jpg
Hiện trường vụ các "hiệp sĩ" đường phố bị nhóm trộm xe đâm vào tối 13/5
 
Cụ thể, bệnh nhân Đinh Phú Quý (SN 1996) bị chém đứt động mạch, bó mạch thần kinh, gân cơ ở cánh tay phải. Còn bệnh nhân Nguyễn Đức Huy (SN 1996) bị đâm thủng phổi gây nên tình trạng tràn máu, tràn khí lồng ngực.
 
Các bác sỹ của Bệnh viện Thống Nhất đã tiến hành mổ cấp cứu cho hai bệnh nhân, hiện hai bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch, sinh hiệu ổn định.
 
Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 13/5, một nhóm “hiệp sĩ” đường phố phát hiện và bắt quả tang các đối tượng đang trộm xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM). Khi các hiệp sĩ tổ chức vây bắt thì đối tượng trộm xe dùng dao giấu trong người đâm trúng nhiều anh em trong nhóm “hiệp sĩ” rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong và 3 "hiệp sĩ" bị thương.
 
Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, tổ chức truy bắt nghi can liên quan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm