'Nếu không đi hát, Tuấn Vũ có thể đã trở thành đầu bếp'

09/12/2018 - 09:06
Bay từ Phan Thiết ra Hà Nội để cổ cũ đêm nhạc ‘10 năm tái ngộ’, em gái của danh ca Tuấn Vũ cho biết, nếu không đi hát thì có lẽ anh trai mình đã trở thành đầu bếp.

Để chuẩn bị cho liveshow 10 năm tái ngộ diễn ra vào tối nay, 9/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Hà Nội, Tuấn Vũ đã miệt mài tập luyện cùng các nghệ sĩ và ban nhạc. Xuất hiện trong buổi tập cuối cùng tại một phòng thu nổi tiếng hàng đầu Hà Nội, nam danh ca không giấu được sự lo âu xen lẫn phấn khích khi sắp sửa được gặp lại khán giả Thủ đô sau gần một thập kỷ xa cách. Trong trang phục quần âu, áo sơ mi hoa trẻ trung cùng chiếc mũ phớt cũng in họa tiết hoa độc đáo, Tuấn Vũ say sưa tập lại những nhạc phẩm đã “đóng đinh” với tên tuổi của mình.

tun-v-21.jpg
Danh ca Tuấn Vũ tập luyện trước thềm liveshow '10 năm tái ngộ' 

Từ quê nhà Bình Thuận ra Hà Nội để chuẩn bị cho liveshow 10 năm tái ngộ từ cách đây nhiều hôm, khi tiết trời Hà Nội còn đang oi nóng và đến mới đây thì chuyển mưa rét đột ngột, Tuấn Vũ tâm sự, anh đã quen với cái lạnh tới âm độ C khi sống ở nước ngoài nên không bị “sốc” nhiệt mà rất thích thú khi lần đầu tiên thưởng thức không khí rét buốt ở Hà Nội. Thời tiết này khiến món phở Hà thành - món ăn mà anh vô cùng yêu thích và có thể ăn liên tục mỗi khi trở lại Thủ đô - cũng trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, xuất hiện tại buổi tập cùng với Tuấn Vũ còn có chị Nguyễn Thị Kim Loan – người em gái thứ 9 trong gia đình nam danh ca. Em gái Tuấn Vũ cho biết, chị cùng ông xã đáp chuyến bay ra Hà Nội để chăm sóc và cổ vũ tinh thần cho anh trai.

tun-v-v-em-gi-3.jpg
Danh ca Tuấn Vũ cùng em gái Kim Loan 

Ngồi ở dưới xem người anh của mình hăng say tập luyện, chị Nguyễn Thị Kim Loan xúc động tâm sự, trước khi bay ra Hà Nội để thực hiện liveshow này, Tuấn Vũ đã về quê, cùng anh chị em trong gia đình thăm viếng mộ ba mẹ. Đứng trước 2 nấm mộ, Tuấn Vũ đã trầm tư hồi lâu rồi nghẹn ngào rơi nước mắt.

Chị Kim Loan cũng tiết lộ một điều ít ai biết, đó là Tuấn Vũ rất khéo tay. Có lẽ nếu không đi hát và trở thành ca sĩ, anh đã trở thành đầu bếp. Chị Kim Loan kể, ngày nhỏ mấy anh em trong nhà mà muốn ăn bánh trái gì là đều phải cậy nhờ vào tài của Tuấn Vũ vì anh tỉ mỉ và khéo tay vô cùng. Nhớ lại, em gái nam ca sĩ hào hứng cho biết, ngày đó nhà nghèo, mỗi lần làm bánh ngọt nhưng không có nhiều đậu xanh để làm nhân, Tuấn Vũ nghĩ ra cách luộc hạt mít, bóc vỏ, nghiền ra rồi trộn chung với đậu xanh làm nhân bánh. Bánh làm ra, ăn rất bùi và ngon, không nói ra thì chẳng ai biết nhân bánh còn được làm từ  hột mít.

Rồi như món bánh bột lọc ở quê, mọi người thường nặn thành hình tròn tròn bẹt bẹt rồi bỏ nhân vào, nhưng Tuấn Vũ thì khác. Thấy mấy đứa em hì hụi làm, anh bảo: “Tụi bay làm vậy thì lâu lắm”. Nói đoạn, anh lấy cái chai lăn qua lăn lại, cán cho bột đều ra rồi lấy cái ly úp lên, vậy là có luôn cái bánh hình tròn.

 

3.jpg
Tuấn Vũ được người hâm mộ tổ chức sinh nhật sớm  

Có một điều thú vị là ngay sau khi buổi tập cuối cùng vừa khép lại, Tuấn Vũ cùng vợ chồng em gái anh đã được một người bạn thân thiết bí mật chở đến một nhà hàng – nơi một số nghệ sĩ và fans “ruột” của nam danh ca đang chờ sẵn để tổ chức sinh nhật cho anh, trong đó có Quán quân “Thần tượng Bolero 2018” Duy Cường. Dù 1 tuần nữa mới đến ngày sinh nhật của Tuấn Vũ (ngày 16/12) song buổi sinh nhật sớm vẫn khiến Tuấn Vũ vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Nam danh ca liên tục bày tỏ sự cảm kích và biết ơn đến tình cảm nồng nhiệt và yêu thương mà mọi người dành cho mình. Tại đây, Tuấn Vũ cũng nhận được rất nhiều món quà sinh nhật độc đáo và ý nghĩa.

Liveshow 10 năm tái ngộ diễn ra một đêm duy nhất vào tối nay 9/12/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng là lần hội ngộ hiếm hoi của giọng ca được mệnh danh “Phượng hoàng” của dòng nhạc vàng với những khán giả yêu mến anh tại Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của nhiều giọng ca vàng như: Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn, Randy, Mỹ Huyền, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan… 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm