Nga chạy đua cứu các nạn nhân bị chôn vùi trong vụ nổ khí ga ở Magnitogorsk

31/12/2018 - 23:38
Tối 31/12, gần 500 lính cứu hộ Nga vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát của tòa chung cư bị sụp đổ do nghi nổ khí ga ở thành phố Magnitogorsk, vùng Ural, cách thủ đô Moscow 1.700km về phía Đông.
no-khi-ga-o-nga-2.jpg
Tòa nhà sụp đổ sau vụ nổ

 

Theo thông tin mới nhất của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, đã có 4 người thiệt mạng, 5 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tổng cộng có 48 căn hộ bị hư hại. Trong số 110 cư dân sinh sống tại tòa chung cư 10 tầng thì 79 người vẫn mất tích, bị chôn vùi trong đống đổ nát.
 
469 nhân viên vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cứu hộ những người mất tích. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm nạn nhân đang gặp nhiều khó khăn do nhiệt độ tại hiện trường đang giảm xuống còn -22 độ C. Điều này đồng nghĩa với cơ hội sống sót của các nạn nhân ngày càng mong manh.
 
no-khi-ga-o-nga-4.jpg
Lính cứu hộ khẩn trương cứu các nạn nhân bị vùi lấp dưới đống đổ nát

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Magnitogorsk chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông Putin đã phái Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Yevgeny Zinichev và Bộ trưởng Y tế Veronika Skvortsova tới nơi để xem xét vụ việc và làm mọi cách để giúp đỡ người bị nạn. Còn Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng, đồng thời nhấn mạnh chính quyền sẽ làm mọi thứ để giúp các nạn nhân trong sự cố.
 
 
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6g sáng 31/12 tại Magnitogorsk, một thành phố công nghiệp vùng Ural, cách thủ đô Moscow 1.700km về phía Đông. Tòa chung cư được xây từ năm 1973. Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin đã gửi một đội điều tra tới hiện trường. Những người này đang làm việc với các chuyên gia địa phương để xác định nguyên nhân vụ nổ.
 
no-khi-ga-o-nga-6.jpg
Cơ hội sống sót của các nạn nhân trở nên mong manh ở nhiệt độ -22 độ C

  

Một phụ nữ sống ở tầng 4 của tòa nhà kể lại, tiếng nổ rất lớn đã đánh thức cô dậy. Cô nhìn thấy rất cả cửa sổ trong căn hộ đều vỡ toang và có mùi khét nồng nặc. “Tôi làm một chiếc mặt nạ bằng vải ướt cho các con, nhanh chóng quấn chúng vào những bộ quần áo ấm và lấy một số tài liệu của tôi. Chúng tôi ra ngoài ngay trước khi mọi thứ đổ sập xuống. Một phần của tòa nhà hoàn toàn biến mất”, nữ nhân chứng kể lại.
 
Giới chức địa phương cho biết sẽ mua nhà mới cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Những người này lâm vào cảnh vô gia cư giữa mùa đông lạnh giá và đã được đưa tới nơi trú ẩn tạm thời. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm