Nga tổ chức quốc tang nạn nhân vụ cháy ở Kemerovo

28/03/2018 - 22:09
Ngày 28/3, nhiều nơi trên nước Nga, mọi người mang hoa, nến, đồ chơi trẻ em đến những địa điểm tưởng niệm tự phát để tưởng nhớ các nạn nhân. Hậu quả của vụ hỏa hoạn ở Kemerovo đã trở thành nỗi đau đớn không nguôi của người dân Nga.
Nga đã tiến hành lễ quốc tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn trung tâm thương mại Zimnjaja vishnja ở thành phố công nghiệp Kemerovo. Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 25/3 đã có 76 người, trong đó có 41 trẻ em, thiệt mạng.
Theo danh sách chính thức được chính quyền khu vực công bố, nạn nhân trẻ nhất là một bé trai 2 tuổi. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 19 em dưới 10 tuổi.
Tại thành phố Kemerovo, quốc kỳ đều được để rủ và mọi sự kiện vui chơi giải trí đều bị hủy bỏ.
Bay đến thành phố Kemerevo, Tổng thống Vladimir Putin không giấu được nỗi xúc động khi đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy.
Trước đó, ngày 27/3, hàng nghìn người đã tập trung ở thủ đô Moscow và các thành phố khác để tưởng niệm các nạn nhân và bày tỏ sự tức giận với chính quyền trước việc trẻ em bị mắc kẹt trong rạp chiếu phim bị khóa khi ngọn lửa lan khắp trung tâm thương mại.
Không chỉ vùng Kemerovo, mà ở nhiều nơi trên cả nước Nga mọi người mang hoa, nến, đồ chơi cho trẻ em đến những địa điểm tưởng niệm tự phát để tượng nhớ các nạn nhân.
Hậu quả của vụ hỏa hoạn đã trở thành nỗi đau thương chung của người dân Nga.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm