Ngắm đêm Giao thừa lung linh sắc màu ở các nước

04/02/2019 - 21:00
Đón Tết, các thành phố lớn trên thế giới đều trang hoàng đường phố thật lộng lẫy và lạ mắt để chào đón năm mới. Từ London (Anh quốc), Paris (Pháp) tới Bắc Kinh (Trung Quốc), Singapore…, ánh đèn đường và pháo hoa thật lung linh, rực rỡ.
London (Anh quốc): Đường phố London được kết đèn hoa rực rỡ từ những ngày đầu tháng 12. Những con phố rực ánh đèn và các cao ốc lung linh trong đêm. Cầu Tháp London rực rỡ trong đêm Giao thừa với ánh sang của đèn màu và pháo hoa.
Paris (Pháp): Paris - Thành phố Tình yêu và Kinh đô ánh sang - lãng mạn, ngọt ngào trong thời khắc đón năm mới có sức hấp dẫn với hàng triệu du khách bốn phương. Toàn bộ thành phố bên dòng sông Seine dường như chìm trong “phép màu ma thuật” với những vòng hoa kim tuyến lấp lánh, những dải đèn màu nhấp nháy.
Đại lộ Champs Élysées - con đường hoa lệ của Paris - được thắp lên muôn vàn ánh đèn, trông như “dòng sông ánh sáng” chảy dài từ Khải Hoàn Môn cho tới quảng trường Concorde.
New York (Mỹ): Tiệc đón Giao thừa ở New York được xem là một trong những bữa tiệc mừng năm mới lớn nhất hành tinh. Đám đông cùng tụ họp tại Manhattan để chứng kiến quả cầu pha lê có đường kính 4 mét, nặng gần 5.300kg được hạ xuống từ nóc của tòa nhà trên Quảng trường Thời Đại. Đây là truyền thống của thành phố New York được duy trì từ năm 1907.
Quảng trường Thời Đại ở New York rực rỡ với hoa giấy, pháo hoa, quả cầu pha lê cùng những nụ hôn nồng thắm người Mỹ trao cho nhau trong phút Giao thừa. Quảng trường này vốn tràn ngập sắc màu trở nên lung linh hơn dưới “cơn mưa” giấy.
Bắc Kinh (Trung Quốc): Dịp Tết, đường phố Bắc Kinh được trang hoàng hết sức rực rỡ. Hai bên đường, đèn lồng đỏ được làm cách điệu theo hình câu đối treo trong ngày Tết. Cây cối được trang trí bằng đèn màu trên khắp phố phường. Khắp các con phố sẽ được chiếu sáng lung linh bởi những chiếc đèn lồng màu đỏ rực rỡ như sao đêm.
Theo quan niệm của người Trung Quốc, đèn lồng xua đuổi ma quỷ và mang lại bình yên cũng như hạnh phúc cho mọi nhà. Bên cạnh đó, màu đỏ may mắn như bao phủ toàn bộ các cửa hàng bán đồ trang trí lễ Tết. Cây cối cũng được giăng đèn lồng đỏ với dòng chữ “Happy New Year”, các câu đối được ghi lên những tờ giấy đỏ tô điểm cho ngày lễ.
Hồng Kông (Trung Quốc): Khung cảnh khu vịnh Victoria của Hồng Kông lung linh với trang hoàng hình rồng kiêu hãnh. Bất kỳ ai đến Hồng Kông đón năm mới đều thực sự choáng ngợp bởi nơi đây không thua kém thành phố châu Âu nào vào mỗi dịp Tết về.
Singapore: Đảo quốc sư tử Singapore cũng là một trong những nơi đón năm mới náo nhiệt, sôi động nhất châu Á. Khắp các tuyến đường trên hòn đảo xinh đẹp này đều bừng sáng và lộng lẫy như xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích. Vịnh Marina cũng là điểm đến “không thể bỏ lỡ” của tất cả người dân và du khách trong thời khắc bước sang năm mới.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm