Tin tổng hợp

Ngắm khu vườn tuyệt tác của cặp vợ chồng già người Anh

18/10/2019 - 02:25 PM
Tuổi già được nghỉ ngơi và thư thái làm vườn là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng nhìn khu vườn “bốn mùa” của cặp vợ chồng già Marie và Tony Newton, 71 tuổi (ở Walsall, West Midlands, Anh quốc), có lẽ ít ai biết cả hai đã bỏ ra hơn 37 năm và chi khoảng 15.000 bảng Anh để có được như ngày hôm nay.

“Công trình nghệ thuật độc đáo” của Tiến sĩ Tony Newton và vợ Marie được ra đời xuất phát từ mong muốn thay đổi và biến không gian sống của mình trở nên xinh đẹp hơn.  

Khu vườn này được xây dựng từ năm 1992. Đến nay, nó đã trở nên nổi tiếng vì là một không gian tràn ngập hoa thơm, cỏ lạ rực rỡ suốt bốn mùa. Cảnh vật giống như ở xứ sở thần tiên thường được nhắc tới trong những câu chuyện cổ tích.

Trong suốt gần 30 năm qua, ông bà Newton đã gieo trồng hơn 3.000 loại cây và hoa để chúng luân phiên nở theo mùa. Điều này tạo cho khu vườn vẻ đặc trưng hiếm có.

Khu vườn không được thiết kế theo kiểu truyền thống của Anh với những cây hoa hồng lâu năm, mà hội tụ đủ mọi loại hoa với những sắc màu rực rỡ nhất. Theo ông Newton, hoa hồng chỉ khoe sắc vài tuần trong năm, thời gian còn lại chúng không có gì đặc biệt, nên vợ chồng ông muốn hướng đến nhiều loại cây khác.

 

2 vợ chồng trong khu vườn của mình

 

Khu vườn hiện lên rực rỡ nhất vào mùa xuân. Khi đó, nhiều loài hoa và cây cùng nhau khoe sắc. Đỗ quyên, tulip cam và đỏ, lá phong Nhật Bản, các loại lá kim xanh và vàng, cùng nhiều cây trái đã tạo nên khung cảnh nên thơ giống như tuyệt tác.

Vào mùa hè, cây phong và lá kim… nhường chỗ cho cây vân sam, cây chi lãnh sam, những đóa hoa thu hải đường lớn… Bên cạnh đó, còn có những loại hoa khá lạ như hoa phong lữ, hoa xuyến chi, và hoa con vẹt.

Khu vườn trong mùa thu lại được “khoác chiếc áo đủ màu” với đỏ của lá phong, vàng của cây ô rô nhựa ruồi và cây thủy tùng.

Mùa đông đến, khu vườn phủ một màu tuyết trắng xóa. Ông bà Newton lại chăng những dây đèn lấp lánh để biến khu vườn của mình thành vùng đất băng giá thần tiên lung linh, huyền ảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn