Ngắm sen xứ Huế trên áo dài lụa truyền thống

22/04/2019 - 17:46
Lấy cảm hứng từ sen hồ Tịnh Tâm và thiếu nữ Huế, các nhà thiết kế Viết Bảo và Xuân Hảo đã thực hiện 40 mẫu thiết kế áo dài trên chất liệu lụa tơ tằm Bảo Lộc.
2.jpg
Các thiết kế “Người đẹp và sen” sẽ ra mắt công chúng trong đêm diễn có chủ đề “Áo dài trên con đường di sản” của Lễ hội Áo dài. Đây là sự kiện nằm trong trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa làng Việt” (diễn ra từ 26/4 đến 2/5). Festival sẽ giới thiệu đến du khách các sản phẩm độc đáo của nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc trưng của Huế và nhiều địa phương trong cả nước.

 

3.jpg
Trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt vốn nền nã lại càng thêm dịu dàng, duyên dáng bởi hình ảnh hoa sen trên tà áo.

 

4.jpg
Hai nhà thiết kế người Huế Viết Bảo và Xuân Hảo đã chọn lụa tơ tằm Phương Mai đến từ thủ phủ của tơ tằm Việt Nam - vùng đất Bảo Lộc (Lâm Đồng) để giới thiệu đến công chúng những mẫu áo dài hoa sen nền nã. Lụa ở đây được người dệt đến từ các làng nghề chăm chút cẩn thận từng chi tiết nhỏ từ lúc chăn tằm cho tới ươm tơ dệt vải.

 

5.jpg
NTK Viết Bảo chia sẻ: “Chúng tôi thống nhất cùng đem đến Festival nghề truyền thống năm nay bộ sưu tập chủ đề hoa sen. Người ta vẫn nói “người đẹp vì lụa”, thì ở đây, với cảm hứng từ sen hồ Tịnh Tâm ở Huế, các cô gái đẹp hơn vì lụa và... vì sen”.

 

6.jpg
Ngoài kỹ thuật thêu truyền thống, NTK gốc Huế Viết Bảo cho biết, anh cùng Phương Mai Silk chú trọng khai thác công nghệ in trên tơ tằm tiên tiến để chuyển tải vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống.

 

7-1.jpg
40 mẫu áo dài với công nghệ in 3D trên tơ tằm Việt Nam nguyên chất 100% được chăm chút kỹ lưỡng từng đường nét.

 

8-1.jpg
Những chiếc áo dài hoa sen tôn thêm nét yêu kiều của người con gái Việt

 

9.jpg
Qua các thiết kế áo dài, NTK Viết Bảo và Xuân Hảo muốn tôn vinh chất liệu lụa truyền thống của làng nghề Việt Nam, xóa bỏ những chất liệu không nguồn gốc, vải giả tơ lụa đang trà trộn trên thị trường.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm