Ngắm vẻ đẹp nguyên sơ và thưởng thức hải sản 'siêu chất' ở gành đá Lộ Diêu

08/05/2019 - 13:37
Đến Lộ Diêu (thuộc xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) những ngày hè, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giây phút mùa hè đích thực với núi non hùng vĩ, biển xanh cát vàng và gành đá nguyên sơ.
ve-ep6.jpg
Núi non hùng vĩ, biển xanh cát vàng và gành đá nguyên sơ ở Lộ Diêu
“Biển xanh cát trắng nắng vàng/Ai ơi có nhớ cô nàng Lộ Diêu/Lộ Diêu một biển ba đèo/Gian nan đã vượt, khó nghèo đã qua…”. Những câu thơ giới thiệu quê hương ấy, du khách có thể nghe ở bất cứ đâu, bất cứ người nào từ em bé đến cụ già trên mảnh đất Lộ Diêu. Ở đây, có gành đá nằm bên bờ biển trông quyến rũ như những “nàng tiên” chưa được đánh thức.

 

ep3.jpg
Gành đá Lộ Diêu với vẻ đẹp nguyên sơ

 

Từ trên cao nhìn xuống, bãi biển Lộ Diêu giống như một cánh cung khổng lồ, lưng dựa vào núi, mặt nhìn ra biển. Còn nhìn từ xa, những phiến đá nhiều hình dạng của gành đá kết đôi với cát vàng tạo nên bức tranh đá - nước kỳ vĩ và thơ mộng. Đặc biệt, do chưa được khai thác nhiều nên cảnh biển nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng.

 

ve-ep3.jpg
Vào buổi chiều, mặt trời bắt đầu xuống núi, bề mặt biển xuất hiện với nhiều cảnh quan thú vị, nhiều phiến đá phủ rong biển màu xanh trông rất bắt mắt

 

Vào buổi chiều, mặt trời bắt đầu xuống núi, bề mặt biển xuất hiện với nhiều cảnh quan thú vị, nhiều phiến đá phủ rong biển màu xanh trông rất bắt mắt, hấp dẫn khi thủy triều xuống. Lác đác trên bờ biển, người dân xây lấp những vuông nuôi tôm hay những con thuyền lênh đênh trên biển cả cũng đủ để du khách cảm nhận được cuộc sống ngư dân với biết bao thăng trầm.

Người dân Lộ Diêu thuần túy sống bằng nghề chài - đi biển đánh bắt thủy hải sản. Nghề ngược sóng này không chỉ có những thân hình vạm vỡ của đàn ông, mà còn có bàn tay mảnh mai thô ráp với mái chèo của những phụ nữ miền biển. Thuyền chỉ đánh quanh gành, vậy nên du khách nếu muốn thử sức mình với sóng nước, có thể thử khả năng nghề chài của mình cùng những ngư dân nơi đây.

 

ep2.jpg
Những phiến đá như những “nàng tiên” quyến rũ

 

Ở Lộ Diêu, ngoài các món hải sản như: cua, tôm, cá, mực, hàu tươi ngon, du khách còn được thưởng thức món nhum (còn gọi là cầu gai hoặc nhím biển) được người dân bắt và nướng ăn ngay tại gành. Có món cháo nhum thơm lừng và bổ dưỡng, quý ông rất mê. Khi ra về có thể mua thêm món mắm nhum với mùi vị lạ vừa béo, vừa ngọt. Ngoài ra, con còng (dã tràng) nơi đây rất nhiều, tối đến chỉ cần một chiếc đèn pin là có thể dễ dàng bắt được những chú còng to bằng chén uống trà. Chính vì vậy, còng rang me hay nấu bún riêu cũng là sản vật đặc trưng của Lộ Diêu.

 

ve-ep4.jpg
Cảnh đẹp ở gành đá Lộ Diêu 

 

Cách TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) khoảng 100km về phía bắc, hiện nay gành đá Lộ Diêu được biết đến là điểm du lịch mới, hấp dẫn du khách yêu thích thiên nhiên và khám phá cảnh đẹp hoang sơ, mới lạ.

 

ve-ep5.jpg
Hiện nay gành đá Lộ Diêu được biết đến là điểm du lịch mới, hấp dẫn du khách khi đến Bình Định 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm