Ngất ngây trong 'biển' hoa hướng dương rực rỡ

16/12/2016 - 09:53
Cánh đồng hoa hướng dương hàng trăm hécta tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) với cả triệu bông hoa đang dần bung nở, phủ một màu vàng rực rỡ, thu hút đông đảo du khách.
Những ngày tháng 12 này, trong khuôn khổ "Lễ hội Sắc xuân miền Tây" do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, ngày hội Hoa hướng dương trở thành điểm nhấn đặc biệt. Lần đầu tiên, vụ mùa sản xuất tại trang trại của TH True Milk trở thành ngày hội của cả một vùng. 
Vẻ đẹp của cánh đồng “hoa mặt trời” đang cuốn hút hàng trăm nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hội tụ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, đua sắc cùng hoa, trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn như một cánh đồng châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.
Đối với dải đất miền Tây Nghệ An, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cánh đồng hoa độc nhất vô nhị của Trang trại TH trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.

Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp ở Trang trại TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng để giảm các nguy cơ tích lũy bệnh, cỏ dại, thay vì dùng cây họ đậu như dân gian quen làm, bởi lẽ hướng dương cho năng suất rất cao, chịu hạn, lạnh tốt hơn nhiều. Đặc biệt, khi toàn bộ cây hướng dương (bao gồm cả thân cây, là và hạt) được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa thì lại trở thành một món ngon độc đáo, bổ sung tinh dầu Omega-3, không chỉ lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein trong khẩu phần ăn cũng tăng từ 6 đến 16% so với ngô. Đó cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên định vị nên thương hiệu TH true Milk.
Dù tới ngày 25/12 mới chính hội, nhưng ngay từ khi cánh đồng hoa vừa chúm chím, người dân các vùng đã kéo về thưởng ngoạn. Năm nay, tập đoàn TH tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, trong đó có việc trồng hoa ở cả 2 bên đường; tổ chức 3 điểm giữ xe miễn phí cho du khách, có các điểm uống nước miễn phí; lắp đặt 3 cột wifi miễn phí cho khách tham quan dọc theo trục đường mòn. Du khách tham quan cũng có thể mua quà là sữa TH true MILK, rau sạch FVF, nước uống dược liệu TH herbals mang về trong khuôn khổ hội chợ sản phẩm địa phương do UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức.
Những bông hoa mặt trời rực rỡ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm