Ngày càng nhiều người tham quan, doanh thu Đường sách TP.HCM đạt gần 20 tỉ đồng

15/07/2018 - 06:42
Bà Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Công ty Đường Sách cho biết, doanh thu 6 tháng đầu năm của các đơn vị tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 20 tỉ đồng với hơn 385,975 cuốn sách được bán ra.
 
giao-luu-anh-me-thuan_02.JPG
Hoạt động giao lưu với các nhà sưu tập tại cuộc triển lãm: "Sưu tập: Thú chơi của người phong lưu" diễn ra tại Đường sách TP.HCM. Ảnh: M.Thuận

Bà Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Công ty Đường Sách cho biết 6 tháng đầu năm nay, có 8 đợt hoạt động chủ đề gắn với các ngày lễ, các sự kiện chính trị - văn hóa của cả nước, 11 cuộc trưng bày, triển lãm, với gần 100 sự kiện, tọa đàm, giao lưu giới thiệu tác phẩm, tác giả, mở rộng và phát triển không gian đọc sách, mô hình thư viện đọc sách miễn phí.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của các đơn vị tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 20 tỉ đồng với hơn 385,975 cuốn sách được bán ra, trong đó, sách thiếu nhi chiếm tỉ trọng cao trong tổng số tựa và cuốn sách bán ra. Lượt người đến Đường sách cũng tăng nhiều ở đối tượng thiếu nhi, thường đi tập trung theo nhà trường hoặc đi cùng phụ huynh, gia đình.

Các đơn vị cho biết, hoạt động của Đường sách năm 2018 không chỉ tăng về doanh thu, tăng số lượng sách được phát hành mà các hoạt động sự kiện với nội dung, hình thức theo từng chủ đề cũng được chú trọng đi vào chiều sâu và chất lượng, kế hoạch phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả, hiệu ứng truyền thông, quảng bá tốt.

 

img_2015.JPG
Đường sách cũng thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu ra mắt sách mới cùng các tác giả. Ảnh: M.Thuận
 
Bên cạnh những thành quả đạt được thì hiện nay, Đường sách TP.HCM vẫn còn một số khó khăn, như vấn đề thiếu bãi giữ xe, nhà vệ sinh, sự nhận diện Đường sách... Những khó khăn này đã được Ban Giám đốc Công ty Đường Sách đề xuất với lãnh đạo Thành phố để được quan tâm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của Đường sách trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm