'Ngày của Phở' sẽ được nâng tầm thành hoạt động du lịch, văn hóa

05/12/2018 - 17:33
“Ngày của Phở” là sự kiện nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và sẽ được mở rộng thành một hoạt động du lịch, cộng đồng trong những năm tới.
Năm nay,  sự kiện “Ngày của Phở” 12/12 sẽ được tổ chức tại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) với chủ đề Tôn vinh hương vị Việt – Hành trình trở về phở xưa. Năm 2017, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.
 
“Ngày của Phở” sẽ gồm nhiều hoạt động như triển lãm chuyên đề, giới thiệu trăm năm phở Việt, Gala vinh danh những hiến kế phát triển Ngày của Phở và trao giải những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ký ức về phở. Sự kiện có sự tham gia của nhiều nữ nghệ sĩ như Hoa hậu Diễm Hương, ca sĩ Văn Mai Hương, Lê Thu Hiền…
 
Trong tọa đàm, các diễn giả sẽ tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp phát triển giá trị độc đáo của phở, tôn vinh hương vị Việt, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 
1.jpg
"Ngày của Phở" sẽ được mở rộng thành một hoạt động du lịch, cộng đồng trong những năm tới.

 

Ngoài các sự kiện chính, Ban tổ chức chương trình cũng đã phát động phong trào hưởng ứng “Ngày của Phở” trong người dân, thông qua với việc phối hợp với các quán phở truyền thống và hiện đại, bằng những hình thức truyền thông, khuyến mãi. Từ đó, tạo nên thói quen tôn vinh một ngày đặc biệt dành cho Phở Việt Nam.
 
Từ ngày 5-12/12, đông đảo các quán phở nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội như Phở Thìn, Phở Ngọc Vượng, Phở cuốn Hưng Bền, Phở Hai Thiền, Phở Quyền… đồng loạt hứng ứng "Ngày của Phở" với những hương vị bí truyền khác nhau.
 
3.jpg
"Ngày của Phở" góp phần xây dựng và phát huy nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

“Ngày của Phở” là sự kiện nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và tạo cơ hội cho những người yêu mến ẩm thực nói chung, yêu phở nói riêng cùng chia sẻ, thưởng thức và tìm hiểu về món ăn “quốc hồn quốc túy” của dân tộc.
 
“Quyết định chọn ngày 12/12 hằng năm là ngày của Phở, Ban tổ  rất kỳ vọng sự kiện này sẽ được đông đảo công chúng đón nhận. Và ngày 12/12 có thể trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên của phở”, nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ - đơn vị khởi xướng sự kiện này chia sẻ.
 
Báo Tuổi trẻ cũng đã chính thức được các cơ quan chức năng cấp quyết định độc quyền “Ngày của Phở” 12/12. Trong những năm tới, sự kiện sẽ được mở rộng thành một hoạt động du lịch, cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm