Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” thu hút hàng nghìn người dân tham gia

20/01/2019 - 18:46
Ngày 20/1, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" lần thứ XI 2019. Ngày hội đã thu hút hàng nghìn người dân tham gia.
Ngày hội thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự
Ngày hội được tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp “Tết Nguyên đán - Lễ hội Xuân hồng năm 2019”.  Đây là lần thứ XI tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện phục vụ điều trị và cấp cứu người bệnh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng, có hiệu quả, trở thành nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia hiến máu cứu người.
Bà Nguyễn Thanh Thủy (trú tại Phường Trường Thi, TP Vinh) cho biết: “Dù thời tiết hơi rét nhưng chúng tôi vẫn tích cực, đến từ sáng sớm để đăng ký hiến máu. Tôi thấy trong đợt này, không chỉ lực lượng đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia mà có nhiều tình nguyện viên lớn tuổi như chúng tôi, đó là nghĩa cử cao đẹp của người dân xứ Nghệ”.
Ngày hội Chủ nhật đỏ góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra trong dịp Tết Nguyên Đán.
Ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tỉnh Nghệ An duy trì nhiều năm nay, với hàng ngàn đơn vị máu được hiến góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Năm nay, ngoài lãnh đạo các sở ban ngành tham gia mà ngày hội còn thu hút đông đảo người dân thành phố Vinh và rất nhiều người hiến máu đến từ các huyện Nam Đàn, Diễn Châu… Dự kiến Ngày hội "Chủ nhật Đỏ" lần thứ XI 2019 sẽ thu về khoảng 1.000 đơn vị máu, phục vụ cứu bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm