“Ngày hội việc làm phụ nữ” mở ra cơ hội nghề nghiệp cho chị em

07/06/2017 - 12:39
“Ngày hội việc làm phụ nữ” lần 9 và kết nối doanh nghiệp giới thiệu hàng Việt năm 2017 của Hội LHPN TPHCM tổ chức từ ngày 6/6 – 10/6, tại quận 6, TPHCM. Đây là cơ hội lớn để các hội viên phụ nữ trên địa bàn TPHCM mở rộng cánh cửa nghề nhiệp.

Ngày hội có trên 65 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia với gần 6.950 vị trí tuyển dụng, tập trung các ngành nghề: Nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng, tư vấn tài chính, tạp vụ, giúp việc nhà, giữ trẻ, cắm hoa, bán hàng, tư vấn bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, nhân viên nhà hàng khách sạn, thu ngân, kế toán, cửa hàng phó, kinh doanh online, tạp vụ, nhâm viên cắm hoa, đại lí bán hàng, tư vấn hợp tác lao động tại nước ngoài… hướng đến công việc dành cho nữ sinh viên vừa ra trường, công việc bán thời gian cho sinh viên, cho các chị trung niên ở cả khu vực nội thành và ngoại thành.
Chị Trần Thị Ngọc Thảo, quận Phú Nhuận, TPHCM chia sẻ: “Tôi đến đây với tâm thế mong muốn tìm được một công việc tốt hơn, ổn định hơn. Vì công việc hiện tại rất bấp bênh, thu nhập không ổn định”. Còn em Nguyễn Thị Huyền Như sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ Thuật TPHCM cho biết: “Em thấy ngày hội việc làm có nhiều doanh nghiệp về tuyển dụng. Em muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên văn  phòng cho Công ty cổ phần Kềm Nghĩa. Hy vọng em sẽ tìm được một công việc phù hợp”.

a1.jpg
 Đông đảo hội viên phụ nữ về tham dự hội nghị

Ngày hội việc làm 2017 được tổ chức theo hình thức không gian mở gồm các gian hàng và bàn tư vấn - tuyển dụng tại chỗ của doanh nghiệp tham gia. Đây là cơ hội chị em phụ nữ trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm hiểu thông tin việc làm và nộp hồ sơ ứng tuyển. Thông qua đó, nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và tìm kiếm những ứng viên tài năng phù hợp nhất.
Một số doanh nghiệp đăng ký thực hiện công tác đào tạo nghề như: Thợ làm tóc chuyên nghiệp, kỹ thuật làm móng, kỹ thuật kết cườm, kỹ thuật làm bánh, làm hoa giả, đan móc…

a2.jpg
 Nhiều phụ nữ tham gia đăng ký tìm việc làm

Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức nhận và tư vấn cho 1.600 hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp. Đại diện công ty L’oreal cho biết: Năm nay, công ty phối hợp với Hội LHPN TPHCM hỗ trợ 50 suất học nghề miễn phí, mỗi suất trị giá 35 triệu đồng cho phụ nữ nghèo có điều kiện học nghề và tạo việc làm ổn định. Chúng tôi hy vọng  sẽ giúp đỡ được chị em được học nghề một cách chuyên sâu, bài bản và lập nghiệp tốt.

 Về hoạt động kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt, ngoài những gian hàng giới thiệu sản phẩm của cán bộ, hội viên, doanh nghiệp địa phương do Hội LHPN 24 quận huyện đăng ký, còn có sự tham gia của các đơn vị ở tỉnh bạn như Bến Tre, Đồng Nai, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Chị Nguyễn Thị Nhớ, chủ gian hàng Khoai lang sạch, chia sẻ: “Tôi mong muốn các cấp hội sẽ tiếp tục được tổ chức các ngày hội tiếp theo để gian hàng giới thiệu sản phẩm của cán bộ, hội viên phụ nữ được quảng bá rộng rãi hơn”.

a5.jpg
Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của cán bộ, hội viên

 

a7.jpg
 Các mặt hàng thủ công của hội viên phụ nữ được quảng bá tại ngày hội

Theo bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, điểm mới của ngày hội năm nay là chuỗi chuyên đề “Giải pháp học nghề tạo việc làm cho lao động nữ” và “Cơ hội tạo việc làm cho lao nữ” được tổ chức tại 4 cụm quận, huyện diễn ra trước ngày hội để định hướng cho lao động nữ về học nghề và việc làm trong giai đoạn hiện nay.
“Ngày hội nhằm phát huy vai trò đồng hành của Hội trong các hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ việc làm cho các hội viên. Đồng thời, tại đây, người lao động sẽ được phỏng vấn trực tiếp, biết được ngay tính chất của ngành nghề mà mình đang tìm hiểu, từ đó lựa chọn công việc phù hợp”. Bà Hoa nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm